Chiếc iPhone 1 “nguyên seal” với sticker 'Lucky You' quý hiếm vừa được bán với giá 40.000 USD

Apple đã ra mắt chiếc iPhone thế hệ đầu mang tính cách mạng của mình vào tháng 1 năm 2007, với giá bán lúc bấy giờ là 499 USD cho phiên bản 4GB bộ nhớ trong, và 599 USD cho biến thể 8GB cao cấp hơn. Sau 16 năm, một chiếc iPhone như vậy (model A1203), vẫn chưa khui seal, và thậm chí còn có sticker 'Lucky You' lộn ngược độc đáo dán trên vỏ hộp, vừa được sang tay với giá 40.000 USD.

Chiếc điện thoại độc đáo này được nhà đấu giá Wright Auction niêm yết trong 12 giờ và chính thức đóng giao dịch ngày hôm qua. Theo nhận định ban đầu của giới chuyên môn, mức giá đỉnh mà chiếc iPhone này đạt được có thể rơi vào khoảng 60.000 USD. Tuy nhiên con số giao dịch thực tế thấp hơn mức kỳ vọng khá nhiều, mặc dù cũng đã được sang tay với giá trị gấp khoảng 67 lần giá gốc của iPhone.

iPhone 1 “nguyên seal” với sticker 'Lucky You' quý hiếm

Sở dĩ chiếc iPhone 1 độc đáo này đạt giá trị giao dịch “thấp” như vậy là do có một vết rách nhỏ trên lớp nilon bọc ngoài vỏ hộp. Mặc dù vậy, các bản quét X-quang được tải lên trang web đấu giá cho thấy hộp đóng gói của sản phẩm vẫn trong tình trạng hoàn chỉnh, với tất cả các phụ kiện bên trong đều còn nguyên vẹn và ở tình trạng nguyên bản. Trước đó, phiên đấu giá iPhone 1 thành công nhất được ghi nhận là 63.000 USD diễn ra vào đầu năm nay.

Bản quét X-quang

iPhone đời đầu chưa khui hộp được đánh giá là một trong những vật phẩm được giới sưu tầm công nghệ săn đón bậc nhất, với giá trị bền vững và đặc biệt là tiềm năng tăng giá cao theo thời gian.

Thứ Bảy, 15/04/2023 00:52
34 👨 460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ