Thời tiết chuẩn bị nắng nóng, người dùng iPhone cần lưu ý

Tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam, thời tiết hiện đang vào mùa nóng với nhiệt độ lên tới 39-40 độ C khiến điện thoại nóng lên thấy rõ khi sử dụng.

iPhone bị nóng

Theo phản ánh của một số người dùng iPhone tại Việt Nam trên một số diễn đàn công nghệ lớn, iPhone của họ chỉ sạc được đến 80%, không thể đạt dung lượng pin 100% như bình thường. Hiện tượng này xảy ra khi nhiệt độ máy lên cao do môi trường hoặc quá trình sạc.

Thực tế, đây là cơ chế an toàn mà Apple đã thiết kế nhằm giúp bảo vệ iPhone không quá nóng, ngăn ngừa việc quá nhiệt ảnh hưởng đến các thành phần khác bên trong iPhone có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ.

Người dùng iPhone được khuyến cáo tạm ngưng sử dụng thiết bị trong thời gian nhất định và thực hiện một số biện pháp để máy nguội đi nếu xuất hiện thông báo Charging on hold.

Cảnh báo Charging on hold trên iPhone là gì?

Charging on hold là tính năng cảnh báo quá nhiệt khi sạc iPhone nhằm hạn chế tình trạng cháy nổ.

Trước đây, Apple từng cung cấp cảnh báo toàn màn hình mỗi khi nhiệt độ iPhone vượt quá mức cho phép.

Với iOS 16, Apple đã bổ sung thêm tính năng mới. Nếu iPhone bị quá nhiệt khi sạc, một cảnh báo tên Charging on Hold sẽ xuất hiện trên màn hình và thiết bị sẽ tự động ngừng sạc. iOS 16 sẽ sạc thiết bị trở lại khi nhiệt độ iPhone trở lại như bình thường.

Charging on hold

Đây là một sự bổ sung cực hữu ích giúp bảo vệ pin iPhone không bị nóng thêm, bảo vệ các thành phần phần cứng bên trong thiết bị không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao đồng thời đảm bảo an toàn cho người dùng.

Cách phòng tránh và xử lý khi iPhone hiện thông báo Charging on hold

Người dùng được khuyến cáo thực hiện một số việc dưới đây để giảm tình trạng quá nhiệt của iPhone và tắt cảnh báo iPhone Charging on Hold.

  • Tháo ốp lưng iPhone (nếu có) để việc tản nhiệt của máy diễn ra nhanh hơn.
  • Sạc ở nơi có nhiệt độ thấp. Theo khuyến cáo của Apple, người dùng nên sạc iPhone ở môi trường có nhiệt độ dưới 45 độ C.
  • Cẩn thận với ánh nắng Mặt trời khi sạc trên ô tô (đặt trên đế sạc không dây).
  • Khi sạc, nếu thấy iPhone nóng lên bất thường hãy ngừng sạc. Khi nhiệt độ của thiết bị trở lại bình thường thì cắm lại một lần nữa và kiểm tra xem nhiệt độ có bình thường không. Nếu thiết bị lại nóng bất ngờ, hãy mang thiết bị đi kiểm tra tại trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng dịch vụ ủy quyền.
  • Sử dụng bộ sạc có chứng nhận MFi (Made for iPhone/iPad) để đảm bảo an toàn.
  • Tắt nguồn và đợi iPhone hạ nhiệt.

Kiểm tra tình trạng pin, độ chai pin trên iPhone của bạn. Từ iOS 11.3 trở lên, Apple đã tích hợp tính năng theo dõi pin để người dùng dễ dàng theo dõi tình trạng pin iPhone, từ đó có thể xác định được thời điểm nào nên thay pin iPhone là tốt nhất. Nếu điện thoại báo bảo trì pin, có nghĩa là pin đã xuống cấp, không đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng. Khi đó, bạn hãy mang điện thoại tới trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng dịch vụ ủy quyền để kiểm tra và thay thế pin.

Thứ Ba, 09/04/2024 11:56
51 👨 1.751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ