Google ra mắt bàn phím dài 1,65m tại Nhật Bản

Google Nhật Bản vừa ra mắt Gboard Bar, chiếc bàn phím vật lý dài 1,65m, chỉ có một hàng phím duy nhất khiến nhiều người dùng kinh ngạc.

Bàn phím dài 1,65m

Theo Google, kiểu thiết kế khác với thông thường này của Gboard Bar sẽ mang lại nhiều lợi ích. Và đặc biệt việc toàn bộ phím bấm đều được xếp thành một hàng ngang sẽ giúp người dùng nhanh chóng tìm bằng cách liếc từ đầu xuống cuối bàn phím cho đến khi tìm ra phím bấm mong muốn.

Ngoài ra, Gboard Bar rất phù hợp sử dụng với bàn làm việc chứa đầy những chồng tài liệu bởi ít tốn diện tích về chiều dọc.

Bàn phím này chỉ đủ rộng để một chú mèo đi qua và dày ở một mức độ vừa phải

Bàn phím này chỉ đủ rộng để một chú mèo đi qua và dày ở một mức độ vừa phải, Google Nhật Bản mô tả cụ thể về kích thước của thiết bị.

Ngoài thiết kế độc lạ, chiếc bàn phím này còn có lợi ích về mặt công thái học và tốt cho sức khỏe người dùng bởi khi gõ chữ họ có thể duỗi tay và chân một cách tự nhiên.

Google Nhật Bản cho biết, chiếc bàn phím độc đáo này còn có nhiều ứng dụng khác ngoài soạn thảo văn bản như dùng để làm một chiếc thanh đa năng để chạm tới các vật ở xa, làm gậy chống đất mỗi khi leo núi hay làm thước để đo đạc hay thậm chí làm vợt bắt muỗi.

Theo 9to5Google, do bàn phím Google có chiều dài quá mức nên người dùng có thể dùng chung nó với bạn bè, khi 2 người cùng gõ bàn phím cùng nhau sẽ có tốc độ nhanh hơn rõ rệt.

Nhà sản xuất cũng khuyến cáo, các lập trình viên nên mua bàn phím này để cùng nhau lập trình để tăng hiệu quả.

Giải thích về ý tưởng sáng tạo ra Gboard Bar, hãng công nghệ cho biết thiết kế mới, trải dài toàn bộ phím bấm theo hàng ngang sẽ giúp cải thiện khả năng điều hướng so với kiểu bàn phím thông thường.

Ngoài bàn phím Gboard Bar phiên bản thường, Google còn có dự định phát triển thêm một phiên bản có phím emoji và đèn LED cho dân chơi game. Thậm chí, Google còn chia sẻ một bộ dữ liệu trên Github với nội dung hướng dẫn người dùng tự tạo ra chiếc bàn phím tương tự theo sở thích của mình.

Song, theo XDA Developers, chiếc bàn phím ngang dài 1,65m này có thể chỉ là một trò đùa của Google nhằm khuyến khích người dùng sử dụng bàn phím ảo Gboard có trên iOS và Android. Bàn phím ảo này được trang bị hàng loạt tính năng ấn tượng, giúp cải thiện trải nghiệm gõ phím của người dùng.

Thứ Bảy, 08/10/2022 08:07
31 👨 481
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ