Apple Watch Series 8 ra mắt với cảm biến nhiệt độ, phát hiện va chạm và nhiều tính năng thú vị khác

Sau thời gian dài với vô số tin đồn, Apple cuối cùng cũng đã chính thức công bố loạt thiết bị đeo thông minh mới nhất của mình: Apple Watch Series 8.

Mặc dù không sở hữu nhiều thay đổi về ngoại hình cũng như thiết kế tổng thể so với phiên bản trước, dòng sản phẩm mới lại đi kèm với hàng loạt cải tiến, bổ sung rất đáng chú ý. Nổi bật nhất có lẽ là hệ thống cảm biến nhiệt độ hoàn toàn mới, được Apple giới thiệu như một phần của “cam kết đối với sức khỏe của phụ nữ” mà hãng đã đề xuất từ lâu. Ngoài ra, Apple Watch Series 8 cũng lần đầu tiên được tích hợp hai hệ thống cảm biến chuyển động mới để phát hiện xem người đeo có vừa bị va chạm hoặc tai nạn giao thông hay không. Các mẫu đồng hồ thông minh mới của Apple sẽ bắt đầu lên kệ từ ngày 16 tháng 9, với giá bán 399 USD cho model GPS và 499 USD cho phiên bản cellular.

Apple Watch Series 8

Đi sâu hơn vào cảm biến nhiệt độ - một trang bị đang được mong chờ từ lâu. Apple cho biết hệ thống cảm biến hoàn toàn mới và cực kỳ tinh vi này có thể cho phép Watch Series 8 theo dõi mọi sự thay đổi nhiệt độ theo thời gian thực từ ngưỡng 0,1 độ C, và kiểm tra thân nhiệt của người đeo liên tục sau mỗi 5 giây. Việc theo dõi nhiệt độ cơ thể qua đêm (trong giấc ngủ) được cho là có thể giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Người dùng sẽ nhận được cảnh báo chi tiết nếu có bất cứ biểu hiện bất thường nào được ghi nhận. Bằng cách này, Apple Watch Series 8 có thể hỗ trợ cải thiện tính đáng kể năng theo dõi của sức khỏe phụ nữ. Đây là bộ tiện ích mà gần như chỉ có Apple Watch hỗ trợ đầy đủ trên thị trường hiện nay.

Đối với tính năng phát hiện va chạm của Watch Series 8, Apple lưu ý rằng tính năng sẽ chỉ hoạt động khi người dùng đang lái xe. Điều này giúp duy trì thời lượng pin 18 giờ của đồng hồ, trong khi vẫn đảm bảo khả năng phát hiện các tình huống tai nạn giao thông theo thời gian thực với độ chính xác cao.

Ngoài ra, Apple cũng giới thiệu chế độ năng lượng thấp giúp kéo dài thời lượng pin của Watch lên 36 giờ. Tính năng này sẽ được triển khai trên cả những model cũ hơn, bắt đầu từ Watch Series 4, miễn là chúng đang chạy watchOS 9. Việc kích hoạt chế độ này sẽ tắt always-on display và theo dõi tập luyện tự động, nhưng các tính năng theo dõi hoạt động và phát hiện va chạm sẽ vẫn được duy trì trong nền.

So với dòng sản phẩm Watch Series 7, Watch Series 8 chỉ sở hữu đôi chút tinh chỉnh về thiết kế, giúp tăng kích thước màn hình, hoàn toàn không có thay đổi lớn nào được áp dụng. Đổi lại, loạt sản phẩm mới đi làm một số cải tiến cốt lõi khá đáng chú ý, chẳng hạn như sạc nhanh hơn, cải thiện độ bền và cung. cấp thêm một số tùy chọn màu sắc mới. Phiên bản Watch Series 8 vỏ nhôm sẽ xuất xưởng với 4 tùy chọn màu sắc: Bạc, Midnight, Starlight và Đỏ. Trong khi model thép có các màu bạc, vàng và than chì.

Apple Watch Series 8

Sau khi ra mắt, Apple Watch Series 8 sẽ đối mặt với hàng loạt đối thủ cạnh tranh. Có thể kể đến như Sense 2, Inspire 3 và Versa 4 đến từ Fitbit, hay các mẫu smartwatch mới ra mắt của Garmin

Thứ Năm, 22/09/2022 00:28
51 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ