Apple Watch Series 10 sẽ có khung máy mỏng hơn, màn hình lớn hơn gần với kích thước màn hình Ultra

Trong ghi chú mới nhất của mình, nhà phân tích Ming-Chi Kuo viết ông tin rằng Apple Watch Series 10 sắp ra mắt sẽ có khung máy mỏng hơn và màn hình lớn hơn so với Apple Watch Series 9. Điều có lẽ đáng ngạc nhiên nhất là dự đoán sự thay đổi về kích thước màn hình.

Kuo cho biết Watch sẽ tăng từ kích thước 41mm và 45mm hiện tại lên khoảng 45mm và 49mm tương ứng. Hãy nhớ rằng, không giống như các thiết bị Apple khác, những kích thước này là chiều cao vỏ đồng hồ chứ không phải kích thước đường chéo màn hình. Đương nhiên, vỏ cao hơn cũng có nghĩa là màn hình lớn hơn. Để so sánh, Apple Watch Ultra hiện tại cũng có chiều cao vỏ là 49mm.

Đây là một thay đổi rất thú vị. Các kiểu dáng mới sẽ làm cho chiếc đồng hồ nhỏ nhất có kích thước lớn như Series 9 lớn hơn hiện tại và mẫu mới lớn hơn sẽ tương đương, thậm chí lớn hơn kích thước màn hình Ultra. Về tổng thể, Ultra vẫn sẽ cồng kềnh hơn một chút, vì phần khung có thiết kế titan dày hơn với phần bảo vệ crown nhô ra chẳng hạn.

Tuy nhiên, nếu những con số này là chính xác thì sự tăng vọt về kích thước màn hình sẽ rất đáng chú ý đối với dòng Apple Watch chính. Có vẻ như viền màn hình mỏng hơn theo giả thuyết không thể bù đắp sự tăng lên về kích thước này, vì màn hình Watch đã có viền siêu mỏng.

Phần khung mỏng hơn phù hợp với những gì Mark Gurman của Bloomberg đã báo cáo ngày hôm qua, cho thấy rằng Apple đang lên kế hoạch thiết kế mỏng hơn cho các mẫu iPhone, Watch và MacBook Pro sắp ra mắt, theo xu hướng bắt đầu từ khi ra mắt M4 iPad Pro.

Điều thú vị là Kuo không mong đợi Apple Watch Ultra mới cũng sẽ lớn hơn. Ông cho biết nó sẽ có kích thước gần giống với Ultra 2. Tuy nhiên, Apple có thể lần đầu tiên cung cấp tùy chọn màu titan tối.

Tin đồn về việc thiết kế lại phần cứng quan trọng của Apple Watch sử dụng các phụ kiện dây đeo mới đã lan truyền một thời gian, nhưng không rõ liệu đó có phải là điều Kuo đang đề cập đến không hay Series 10 sẽ là một bản sửa đổi của cùng một kiểu dáng chung. Thiết kế lại "Apple Watch X" trước đây đã được đề xuất là sẽ ra mắt vào năm 2024 hoặc 2025.

Thứ Ba, 18/06/2024 09:37
55 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ