Apple Intelligence là gì?

Apple Intelligence (cũng viết tắt là AI) là hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) được Apple phát triển dành riêng cho các thiết bị của hãng gồm iPhone, iPad và Mac.

Đây là sự kết hợp giữa mô hình AI tạo sinh trên thiết bị và do máy chủ cung cấp để phù hợp với bối cảnh sử dụng của mỗi người dùng, trong khi vẫn đảm bảo duy trì quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Việc tích hợp sâu vào nền tảng, giúp AI có thể được sử dụng ở bất cứ đâu thay vì phải truy cập ứng dụng riêng.

Apple-Intelligence

CEO Tim Cook phát biểu tại WWDC cho biết, Apple Intelligence hiểu bạn và dựa trên bối cảnh cá nhân của bạn. Nó được được xây dựng đảm bảo ưu tiền quyền riêng tư đặt lên hàng đầu. Đó là trí thông minh cá nhân và vượt xa trí tuệ nhân tạo.

Apple Intelligence được công ty tích hợp sâu vào nền tảng hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia, hỗ trợ những con chip từ A17 Pro và chip M Series.

Ngoài ra, Apple cũng công bố Private Cloud Compute, một hệ thống cơ sở hạ tầng máy chủ được sử dụng để chạy các mô hình AI phức tạp hơn, mạnh mẽ hơn có thể xử lý dữ liệu của người dùng mà không từ bỏ bất kỳ quyền riêng tư nào.

Một số tính năng nổi bật của Apple Intelligence

Writing Tools: Hỗ trợ người dùng viết, kiểm tra hay thay đổi văn bản tại bất cứ đâu như Mail, Notes, Pages và các ứng dụng bên thứ ba.

Image Playground: Tạo hình ảnh vui nhộn trong vài giây theo các phong cách khác nhau để gửi tin nhắn hoặc ghi chú.

Genmoji: Hỗ trợ người dùng tạo các biểu tượng cảm xúc độc đáo thêm vào tin nhắn để thể hiện bản thân.

Người dùng tự tạo biểu tượng cảm xúc bằng cách đưa ra câu lệnh với Genmoji. Ảnh: Apple
Người dùng tự tạo biểu tượng cảm xúc bằng cách đưa ra câu lệnh với Genmoji. Ảnh: Apple

Apple Intelligence cũng mang bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay cho trợ lý ảo Siri, kể từ khi ra mắt hơn một thập kỷ trước. Biểu tượng Siri trên iOS được thay đổi, có đường viền màu xanh lam phát sáng xung quanh màn hình chính khi được sử dụng. Siri không còn chỉ là một giao diện giọng nói mà còn có khả năng nhập truy vấn trực tiếp vào hệ thống để truy cập trí tuệ nhân tạo dựa trên AI tạo sinh.

Siri trở nên mạnh mẽ hơn. Ảnh: Apple.
Siri trở nên mạnh mẽ hơn. Ảnh: Apple.

Apple còn tích hợp ChatGPT vào các trải nghiệm bên trong các hệ điều hành của hãng gồm iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia, cho phép người dùng sử dụng nó để tạo nội dung, hình ảnh và đặt câu hỏi mà không cần chuyển đổi nhiều công cụ.

Danh sách các thiết bị hỗ trợ Apple Intelligence

Apple Intelligence sẽ được triển khai trên các phiên bản hệ điều hành mới nhất, bao gồm iOS 18, iPadOS 18, macOS Sequoia và visionOS 2. AI này được cung cấp miễn phí, nhưng chỉ khả dụng với tiếng Anh.

Những thiết bị hỗ trợ Apple Intelligence bao gồm:

  • iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max
  • iMac M1 hoặc mới hơn
  • Mac mini M1 hoặc mới hơn
  • MacBook Air M1 hoặc mới hơn
  • MacBook Pro M1 hoặc mới hơn
  • Mac Studio M1 Max hoặc mới hơn
  • Mac Pro M2 Ultra hoặc mới hơn
  • iPad Air M1 hoặc mới hơn
  • iPad Pro M1 hoặc mới hơn
Thứ Ba, 11/06/2024 10:40
42 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ