Apple cho phép người dùng ở lại với iOS 15.7 trước khi "lên đời" iOS 16

Như vậy là Apple vừa chính thức tung ra iOS 16 và các phiên bản phần mềm mới nhất của họ sau thời gian dài thử nghiệm beta. Trong khi một số người dùng rất háo hức với màn hình khóa mới và các tính năng mới khác thì cũng có không ít người muốn chờ đợi một thời gian trước khi cài iOS 16.

Thấu hiểu tâm lý này, Apple cho phép người dùng ở lại với iOS 15 trong khi vẫn nhận được các cập nhật bảo mật trước khi nâng cấp lên iOS 16.

Thực tế, bên cạnh iOS 16 phủ sóng khắp các trang tin, Apple còn tung ra iOS 15.7 vào ngày hôm nay. Bản cập nhật iOS 15 này không bao gồm các thay đổi lớn mà chỉ có những cải tiến và sửa lỗi bảo mật và người dùng chạy iOS 15 bây giờ có hai lựa chọn là nâng cấp lên iOS 15.7 hoặc iOS 16.

Apple cho phép người dùng ở lại với iOS 15.7 trước khi "lên đời" iOS 16

Đây không phải là lần đầu tiên Apple cung cấp tùy chọn ở lại với iOS cũ cho người dùng. Năm ngoái, khi iOS 15 được phát hành, người dùng có thể chọn ở lại với iOS 14 trong khi vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật quan trọng. Apple loại bỏ tùy chọn đó sau vài tháng iOS 15 ra mắt.

Năm nay, mọi thứ có thể diễn ra tương tự, tùy chọn ở lại với iOS 15 có thể biến mất sau vài tháng iOS 16 ra mắt.

Cách ở lại với iOS 15.7

Khi bạn nhấn vào menu Cập nhật phần mềm (Software Update) trong ứng dụng Cài đặt (Settings), iPhone của bạn sẽ hiển thị cập nhật iOS 15.7. Nâng cấp lên iOS 16 sẽ hiển thị dưới dạng tùy chọn thay thế. Hãy chọn phiên bản bạn muốn cài đặt và chờ quá trình cài đặt hoàn tất.

Nếu không muốn cài đặt iOS 16, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng tự động cập nhật trên thiết bị của mình.

Tất nhiên, bạn nên nhớ rằng iOS 15 sẽ chỉ nhận được các bản cập nhật bảo mật trong thời gian giới hạn.

Thứ Ba, 13/09/2022 08:41
51 👨 9.413
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ