Android phát hành tính năng mới làm nổi bật các ứng dụng hao pin

Một trong những thách thức lớn nhất đối với tuổi thọ pin trên các thiết bị Android trong những năm qua là tính năng Wakelocks. Chức năng này là nguyên nhân khiến các ứng dụng liên tục mở và tìm kiếm thông tin trên điện thoại khiến thiết bị không thể đi vào trạng thái ngủ sâu gây hao pin.

Để giải quyết vấn đề này, đã có rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba có chức năng phát hiện và phá vỡ Wakelocks khi Android tắt màn hình và hiện nay, Google cũng đang tham gia để khắc phục sự cố.

Nhiều người dùng Twitter cho biết, trong phiên bản Android 8.1 Developer Preview mới nhất, ứng dụng pin đã làm nổi bật các phần mềm ngốn pin. Cảnh báo sẽ xuất hiện trong mục cài đặt pin với biểu tượng màu đỏ, đi kèm tên ứng dụng ngốn pin và cách giải phóng lượng pin bị hao hụt. Khi chạm vào biểu tượng cảnh báo, bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn để khắc phục sự cố, trong đó, đơn giản nhất và tắt ứng dụng hoặc tắt dữ liệu vị trí của ứng dụng đó.

Tính năng phát hiện ứng dụng gây hao pin của Google

Hiện vẫn chưa có thông tin về việc Google sẽ đưa tính năng này vào Android 8.1 phiên bản chính thức bởi trước đây, hãng đã từng thử nhiều tính năng nhưng lại loại bỏ trước khi phát hành phiên bản cuối cùng. Tuy nhiên, đây cũng là sự phát triển đáng khích lệ của Google khi thử nghiệm tính năng giúp người dùng có thể kiểm soát điện thoại của họ nhiều hơn.

Bạn có thể xem thêm:

Thứ Ba, 14/11/2017 11:03
51 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo