Microsoft tích hợp LinkedIn với Word giúp viết đơn xin việc dễ hơn

Năm ngoái, Microsoft mua lại LinkedIn với giá 26 tỉ USD, hứa hẹn sẽ kết hợp mạng xã hội tìm kiếm việc làm này với bộ Office. Và kết quả là đây.

Dù chúng ta đã thấy ứng dụng LinkedIn cho Windows 10 mới nhưng MIcrosoft còn tiết lộ một dịch vụ mới thú vị hơn, đó là Resume Assistant. Người mua Office 365 giờ được tích hợp thẳng LinkedIn để trợ giúp khi viết đơn xin việc trong Word.

Xem thêm: Microsoft phát hành ứng dụng LinkedIn hoàn toàn mới cho Windows 10

Người trợ lý này đọc mô tả công việc trong đơn xin việc và tìm các mẫu tương tự trên LinkedIn để giúp người tìm việc viết được mô tả hay hơn. Trong khi bạn chỉ đơn thuần sao chép mô tả, Microsoft chỉ hiện một cột mới bên cạnh Word và không cho phép người dùng kéo thả chúng vào văn bản.

Thông tin hiển thị bên cột trong Word
Thông tin hiển thị bên cột trong Word

Người trợ lý viết đơn xin việc mới này của Microsoft còn đưa ra danh sách các kĩ năng có thể cần thiết, thậm chí là danh sách việc làm để giúp tìm ra chính xác kiểu đơn xin việc mà nhà tuyển dụng cần. Không khó để tìm các thông tin này trên Linkedin nhưng khi chúng nhảy thẳng vào Word, nơi bạn đang viết đơn xin việc, thì sẽ tiện lợi hơn nhiều.

Microsoft đang đưa tính năng này lên cho người mua Office 365 trên PC, như một phần của chương trình Office Insiders. Tính năng sẽ có trong vài tháng tới.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo tài khoản LinkedIn

Thứ Ba, 14/11/2017 10:21
31 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo