Kiểm tra tốc độ download với Net Meter

Rất nhiều người sử dụng Internet băn khoăn khi đăng ký gói cước sử dụng với nhà cung cấp, liệu thực tế đường truyền tại gia đình có được như quảng cáo hay không?

Thực tế cho thấy tốc độ Internet trong thực tế không bao giờ bằng được với gói cước đã đăng ký vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố: thời gian sử dụng rơi vào giờ cao điểm thay thấp điểm, dung lượng cổng ra quốc tế, cấu hình máy tính, có sự xung đột nào giữa các phần mềm đang cài trên máy tính của bạn hay không ... Phần mềm Net Meter là một ý tưởng hay để bạn kiểm tra tốc độ truy cập Internet mình đang sử dụng.

Net Meter kiểm soát dung lượng kết nối trên máy tính của bạn và hiển thị ra hình đồ thị với những con số cụ thể theo thời gian thực, bao gồm cả tốc độ "down" xuống và tốc độ "up" lên. Phần mềm cung cấp những log file báo cáo lưu lượng đường truyền theo ngày, tuần, tháng và báo cáo tổng kết chung.

Bạn có thể tùy biến đặt giới hạn mức dung lượng cho phép bản thân sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định, nếu vượt quá các giới hạn đó, thông báo nhắc nhở do chính bạn soạn ra để bạn tự điều chỉnh mức sử dụng sao cho hợp lý. Chức năng stopwatch để kiểm soát tốc độ băng thông của kết nối. Tất cả những số liệu đó đều có thể chuyển vào thành dữ liệu dạng thô trong Microsoft Excel.

Net Meter hoạt động tốt với tất cả các kiểu kết nối mạng phổ biến bao gồm kết nối mạng qua đường dây thoại, DSL, cáp, LAN, vệ tinh, không dây, VPN... Phần mềm tương đối dễ sử dụng, tương thích tốt với hầu hết các hệ điều hành Windows (98, Me, NT 4.0, 2000, XP, 2003 và Vista). Bạn có thể tải về dùng thử 30 ngày từ địa chỉ http://www.hootech.com/NetMeter/

Sau khi tải về tập tin NetMeterSetup.exe dung lượng 1Mb, bạn tiến hành cài đặt. Cài đặt xong bạn sẽ thấy một biểu tượng nhỏ gồm 2 mũi tên lên xuống ngược chiều nhau màu đỏ và màu xanh xuất hiện tại khay hệ thống (System tray), click nút phải chuột - một Pop-up menu sẽ xuất hiện gồm các phần:

- Show cho bạn biết tốc độ đường truyền hiện thời khi bạn duyệt web hay download, upload dữ liệu. Kích phải chuột vào cửa sổ chính Net Meter, chọn View để lựa chọn các tham số xuất hiện.

- Options dùng để mở hộp Net Meter Option. Trong mục này bạn có thể chọn lựa cách thức hiển thị của chương trình, loại đường truyền của bạn (ADSL, dial-up hay cả hai), đơn vị đo (kB/sec hay kbps). Mục Notification giúp bạn thiết lập tự động cảnh báo khi bạn dùng quá dung lượng mà bạn đã quy định sử dụng trong tuần hoặc trong 1 tháng. Cách thức thông báo có thể bằng 1 file âm thanh do bạn tự chọn thiết lập đưa vào chương trình theo đường dẫn chỉ tới.

- Traffic Report: Các loại báo cáo liệt kê về dung lượng tải hay thời gian sử dụng của bạn trong ngày, tuần, tháng, báo cáo chung. Bạn cũng có thể xuất (Export) các thông tin này ra dưới dạng file Exel thô (csv), web (htm, html), text (txt)...

- Stopwatch: Chức năng này giúp bạn đo tốc độ đường truyền trong khoảng thời gian mà bạn ấn định.

- Rates Recorder: Cho phép bạn ghi lại thông lượng đường truyền mà bạn quan tâm. Bạn đồng thời cũng có thể lưu file ra dạng file thô Microsoft Excel (csv).

- Adapters: Để bạn lựa chọn kết nối nào

- Register: Để bạn điền thông số để bạn có thể sử dụng sản phẩm chính thức có bản quyền.

- Buy now: Truy cập tới địa chỉ: http://www.hootech.com/NetMeter/Purchase/ để mua phần mềm Net Meter.

- Help: Chỉ cho bạn cách sử dụng chương trình.

- About: Giới thiệu về chương trình.

- Exit: Dùng khi bạn không muốn sử dụng chương trình nữa.

Với các chức năng trên của chương trình, hi vọng bạn có thể quản lý tất cả các thông tin sử dụng Internet của mình một cách hiệu quả.

Mai Hương

Thứ Sáu, 07/09/2007 12:26
31 👨 1.481
0 Bình luận
Sắp xếp theo