Bạn muốn kiểm tra nhịp tim nhưng lại không có smartwatch? Google có thể giúp!

Nhu cầu theo dõi nhịp tim thường xuyên là một trong những lý do hàng đầu khiến mọi người muốn sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không có điều kiện hoặc chỉ đơn giản là không muốn mua một chiếc smartwatch chỉ để đo nhịp tim, ứng dụng Google Fit có thể giúp bạn với tính năng mới cho phép kiểm tra nhịp tim của của người dùng ngay trên smartphone.

Mặc dù không nhanh chóng và hiệu quả như sử dụng đồng hồ thông minh hoặc thiết bị theo dõi thể dục chuyên dụng, nhưng Google Fit là một lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn sẵn sàng đợi một chút để nhận được kết quả. Thông qua Google Fit, bạn có thể kiểm tra nhịp tim và cả nhịp hô hấp của mình bằng camera của điện thoại.

Google Fit

Nếu muốn thử đo nhịp tim, bạn chi cần khởi chạy ứng dụng Google Fit, sau đó đặt nhẹ ngón tay lên camera của điện thoại. Ứng dụng sẽ mất khoảng 30 giây để theo dõi “những thay đổi nhỏ trong màu sắc của ngón tay bạn” để ước tính tốc độ máu đang di chuyển bên trong và từ đó đưa ra kết quá nhịp tim.

Độ chính xác của phương pháp đo này là khá tốt. Nhưng tất nhiên nó không hữu ích như đồng hồ đeo tay hoặc thiết bị thể dục, vốn được thiết kế để cho phép bạn theo dõi nhịp tim của mình mọi lúc, mọi nơi và có thể đưa ra cảnh báo nếu có điều gì đó bất thường.

Để kiểm tra nhịp thở, bạn sẽ sử dụng máy ảnh selfie. Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn ngồi yên trong 30 giây trong khi theo dõi chuyển động lồng ngực một cách tinh tế để xác định bạn hít thở bao nhiêu hơi mỗi phút, đây có thể là một thông tin sức khỏe có giá trị đối với một số người.

Tính năng này được tung ra cho Android vào đầu năm 2021, nhưng mới chỉ được phát hành gần đây cho người dùng iPhone. Chỉ cần đảm bảo ứng dụng Google Fit trên điện thoại của bạn đang chạy trên phiên bản phần mềm mới nhất để trải nghiệm các tính năng này.

Tuy nhiên, những thông tin về sức khỏe này chỉ nên được sử dụng với mục đích theo dõi, tham khảo đơn thuần. Google cho biết, “các kết quả này không dành cho mục đích y tế và không nên được sử dụng để chẩn đoán, điều trị hoặc ngăn ngừa bất kỳ bệnh lý hoặc tình trạng y tế nào”.

  • Download ứng dụng Google Fit iPhone.
  • Download ứng dụng Google Fit Android.

Thứ Sáu, 31/12/2021 22:43
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ