Nhân vật phản diện trong phim không được dùng iPhone

Nhân vật phản diện không được sử dụng iPhone trong các cảnh phim, đây là quy định mới của Apple, Rian Johnson, đạo diễn phim Star Wars: The Last Jedi cho biết.

Apple có những quy định chặt chẽ về hình ảnh thương hiệu, logo và sản phẩm của hãng. Công ty có cả một bộ hướng dẫn cho các bên thứ ba muốn sử dụng tài sản trí tuệ của mình.

Theo quy định, chỉ khi các sản phẩm của Apple được hiển thị dưới ánh sáng tốt nhất, theo cách thức hoặc bối cảnh phản ánh có lợi cho các sản phẩm của hãng thì các nhà làm phim mới được phép sử dụng. Apple cũng không chấp nhận cho kẻ xấu trong phim sử dụng iPhone.

Những bộ phim được Apple tài trợ, nhân vật nào nào sử dụng iPhone sẽ là chính diện. Ảnh: Techspot.
Những bộ phim được Apple tài trợ, nhân vật nào nào sử dụng iPhone sẽ là chính diện. Ảnh: Techspot.

Theo Rian Johnson, quy định mới của Apple sẽ khiến các tuyến nhân vật trong phim sẽ bị lộ ngay từ đầu. Khán giả có thể nhận biết các tình tiết khó đoán qua việc kẻ xấu không sở hữu iPhone, ai sử dụng iPhone ngay từ đầu chắc chắn là người tốt.

Vị đạo diễn này cho biết, trong các bộ phim việc tài trợ kinh phí và mua quảng cáo thường xảy ra nhưng không phải nhân vật nào cũng có thể được dùng đồ công nghệ và muốn dùng thế nào cũng được.

Ví dụ, trong phim Knives Out, diễn viên Jamie Lee Curtis đảm nhận một nhân vật chính diện và dùng iPhone. Knives Out được đánh giá là phim có tình huống khó đoán nhưng mọi chuyện có thể được biết trước nhờ iPhone.

Vào năm 2002, khi iPhone chưa ra đời, tạp chí Wired cũng tiết lộ rằng trong series 24 của Fox, các anh hùng và người tốt đều sử dụng MacBook còn tất cả các nhân vật phản diện đều dùng máy tính Windows.

Chủ Nhật, 01/03/2020 11:21
52 👨 747
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ