Đáp án câu đố đơn giản nhưng gây nhiều tranh cãi nhất!

Đôi khi, việc giải các câu hỏi logic và những vấn đề phức tạp gặp nhiều khó khăn hơn rất nhiều so với những gì mà chúng ta nhìn thấy ban đầu. Trên trang Bright Side thách thức bạn đọc giải được phép toán đơn giản này. Trước khi giải câu đố này hãy chú ý đến phần gợi ý bên ngoài nhé.

Mặc dù người ra đề khẳng định câu đố không liên quan kiến thức toán, nhưng chắc chắn sẽ có rất nhiều người vẫn cố gắng tìm ra đáp án theo quy luật số học và chưa thể đưa ra đáp án đúng.

Câu đố tưởng chừng rất đơn giản được giới thiệu như sau:

Hãy điền tiếp vào loạt số trong hình bên dưới:

Đáp án câu đố đơn giản nhưng gây nhiều tranh cãi nhất

Đề bài nêu rõ đáp án không phải số 6 nên đương nhiên, lối tư duy dãy số đếm từ 1 đến 6 không thể giúp người giải tìm ra đáp số chính xác được. Ban đầu, câu đố tưởng chừng đơn giản này làm khó không ít độc giả.

Đáp án

Đáp án câu đố đơn giản nhưng gây nhiều tranh cãi nhất

Khi nhìn vào đáp án, chắc chắn nhiều bạn đọc sẽ cho rằng câu trả lời này thiếu tính thuyết phục. Tuy nhiên, người ra đề đã gợi ý câu đố này không yêu cầu kiến thức toán. Vì vậy, người giải cần vận dụng lối tư duy phá cách, tiếp cận vấn đề theo nhiều hướng khác nhau.

Trên thực tế, đây là ký hiệu trên cần số xe ôtô và đáp án chính là R. Chỉ có một trong số ít độc giả đưa ra được câu trả lời chính xác. Trong đó có lời giải thích chi tiết của một bạn đọc giấu tên được nhiều người đồng ý rằng: "Theo tôi, loạt số này giống như cần số xe: 1-2-3-4-5-R: Return (trở lại) khi xe chạy lên đồi thì mình đi số 1 rồi số 2, 3 4, nếu chạy mặt phẳng thì mình chạy số 5, còn muốn thụt lùi thì mình phải dùng đến R (return) của cần số".

Khi không sử dụng đến kỹ năng toán học sẽ giúp bạn giải quyết được câu đố khó khăn này - tất cả những gì bạn cần là hãy suy nghĩ khác đi và sử dụng các phương pháp tiếp cận mới. Nếu giải được câu đố này thì xin chúc mừng bạn, bạn là người thật thông minh. Hãy tự hào về bản thân mình nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết khác:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 09/01/2017 14:38
4,211 👨 5.538
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui