Một vụ mất tích máy bay mới đầy bí ẩn lại xảy ra tại tam giác quỷ Bermuda

Tam giác quỷ Bermuda là một trong những vùng biển bí ẩn và nguy hiểm nhất thế giới. Nằm trong khu vực biển ở phía Tây Đại Tây Dương, tam giác quỷ Bermuda nổi tiếng với rất nhiều vụ mất tích bí ẩn, không để lại dấu vết của máy bay, tàu thuyền khi di chuyển qua đây khiến các nhà khoa học đau đầu.

Vụ mất tích mới nhất tại tam giác quỷ Bermuda

Ngày 15/5/2017 vừa qua, bốn người Mỹ đã mất tích bí ẩn trên 1 chiếc máy bay dân sự sau khi có bay ngang qua vùng tam giác quỷ Bermuda. Kiểm soát không lưu Miami đã mất liên lạc qua radar với chiếc máy bay 2 động cơ MU-2B khi đang bay theo lộ trình từ Puerto Rico đến Titusville, miền Đông Bắc Florida.

Tam giác quỷ Bermuda

Khi đó, máy bay đang bay cách đảo Eleuthera, Bahamas 60 km và ở độ cao 7.300m so với mặt biển. Lái máy bay là một phi công dày dặn kinh nghiệm, đi cùng với 1 nữ doanh nhân và 2 đứa trẻ nhỏ.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ biển đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót. Đến 3h30 chiều ngày 16/5, một mảnh vỡ được nghi là của MU-2B và 1 vệt dầu loang được phát hiện ở gần Bahamas. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin gì thêm về vụ mất tích bí ẩn này.

Những vụ mất tích bí ẩn nhất tại khu vực tam giác quỷ Bermuda

Trong lịch sử, có rất nhiều vụ mất tích bí ẩn như trên đã xảy ra tại tam giác Bermuda. Theo thống kê, có hơn 100 máy bay, tàu thuyền các loại đã biến mất 1 cách bí ẩn sau khi đi ngang qua khu vực này.

1. USS Cyclops

Con tàu mất tích bí ẩn

Năm 1918, chiếc tàu vận tải khổng lồ USS Cyclops của Mỹ được điều đến Brazil để tiếp thêm nhiên liệu cho nhóm tàu chiến của Anh ở khu vực phía Nam Đại Tây Dương

Chiến hạm khổng lồ được trang bị đầy đủ hệ thống thu phát sóng vô tuyến điện, có chiều dài hơn 165m, cùng 309 thủy thủ và 10.000 tấn quặng mangan đã bất ngờ biến mất hoàn toàn khi đi qua vùng biển Bermuda. Thậm chí không có bất kỳ 1 tín hiệu cấp cứu nào được gửi đi. Mọi công cuộc cứu hộ vào thời điểm đó đều không có kết quả.

2. SS Marine Sulphur Queen

Con tàu SS Marine Sulphur Queen

Năm 1963, SS Marine Sulphur Queen một chiếc tàu chở hơn 15000 tấn lưu huỳnh lỏng cùng 39 thủy thủ đã biến mất khi đang đi chuyển ở khu vực phía Tây Key West, ngoài vùng tam giác Bermuda

Con tàu có chiều dài 100m, rộng 30m và cao 30m cứ thế biến mất một cách kỳ lạ, không để lại dấu vết nào. 1 cuộc tìm kiếm rộng 350.000 dặm vuông, kéo dài 6 ngày đã được mở ra nhằm tìm kiếm tung tích của con tàu nhưng không có kết quả.

3. "Chuyến bay 19"

Máy bay mất tích bí ẩn

Vào cuối năm 1945, phi đội 19 hải quân Mỹ gồm 5 chiếc máy bay ném bom đã biến mất bí ẩn ngay trong lúc đang bay huấn luyện trên bầu trời Đại Tây Dương.

Trước khi mất tích, trung úy Charles Taylor - chỉ huy đội bay đã gửi tín hiệu rất yếu về căn cứ báo cáo về những hiện tượng kỳ lạ như la bàn quay tứ tung không xác định, sự xuất hiện của "nước trắng" - 1 số chất trào lên qua khe hở dưới đáy đại dương, đặc biệt nồng độ lưu huỳnh cao bất thường...

Trong quá trình tìm kiếm, một máy bay cứu hộ gồm 13 người cũng phát nổ ngay sau khi cất cánh 23 phút.

Năm 1991, trong khi tìm kiếm tàu chờ vàng gần vùng biển phía Đông Bắc Phort-Loderdeila, tàu "Dip Sip" đã vô tình phát hiện ra xác 5 chiếc máy bay này. Nhưng kỳ lạ thay, 4 trong số chúng xếp thành hàng thẳng ở độ sâu 250 mét, chiếc còn lại cách đó 1 hải lý.

4. Con tàu Mary Celeste bí ẩn

Mary Celeste, con tàu ma bí ẩn

Vào đầu tháng 11 năm 1872, một tàu thương gia có tên là Mary Celeste rời bến từ Genoa để bắt đầu hành trình của mình. Gần 1 tháng sau, người ta bắt gặp con tàu Mary Celeste lênh đênh vô định trên biển ở khu vực giữa Bồ Đào Nha với quần đảo Azores.

Khi kiểm tra, người ta thấy rằng Mary Celeste chỉ bị nước tràn vào một chút nhưng vẫn trong tình trạng rất tốt, hầu như không có bất kỳ hỏng hóc nào. Lương thực, nước uống và hàng hóa vẫn còn nguyên vẹn và đủ dùng trong 6 tháng nhưng kỳ lạ là không có bất kỳ dấu hiệu nào của con người. Hầu hết các giấy tờ, thiết bị định vị và các xuống cứu hộ đều mất tích!

Tại sao tất cả các thuyền viên đều biến mất khi con tàu vẫn đang lành lặn, không hư hỏng và nếu lên thuyền cứu hộ thì họ đã đi đâu?

5. Máy bay Star Tiger và Douglas DC-3

Máy bay biến mất không để lại dấu vết

Năm 1948 có tới 2 chiếc máy bay mất tích không dấu vết được cho là liên quan tới vùng biển chết Bermuda. Một là chiếc phi cơ Star Tiger của Anh cùng với 25 hành khách trong chuyến bay từ Santa Maria ở Azores tới Bermuda, chiếc còn lại là phi cơ DC-3 gồm 36 người trên đường từ Puerto Rico đến Miami. Cả hai chiếc máy bay đều biến mất không để lại dấu vết cho tới ngày nay.

6. Flight 441

Chuyến bay Flight 441

Ngày 30/10/1954, máy bay Flight 441 xuất phát từ căn cứ không quân của Patuxent River Naval Air Station đến Bồ Đào Nha với 45 hành khách và phi công. Vào khoảng hơn 11 giờ trưa, máy bay đã phát tín hiệu thông báo vị trí hiện tại của nó, cách bờ biển khoảng 600km. Sau đó, nó chỉ đơn giản là biến mất hoàn toàn không để lại bất cứ dấu vết nào.

Thứ Năm, 01/06/2017 17:32
51 👨 883
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ