Ngã ngửa với lý do Hàn Quốc nhất định không chịu lắp wi-fi trên máy bay

Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta thường "gắn liền" với smartphone hoặc máy tính của mình bất cứ lúc nào. Việc ngồi trên máy bay vài tiếng đồng hồ trong quá trình di chuyển mà không được sử dụng chúng quả là một điều khó khăn với nhiều người.

Ngày nay đã có khá nhiều hãng hàng không đã cung cấp dịch vụ wifi trên máy bay, cho phép khách hàng có thể truy cập internet.

Wifi trên máy bay

Bên cạnh đó vẫn có những hãng hàng không nhất định nằm ngoài xu hướng hiện đại này. Có khá nhiều lý do để lý giải cho việc này nhưng có lẽ lời giải thích của Korean Air – Hãng hàng không lớn của Hàn Quốc sẽ khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc: "sướng quen rồi khổ không chịu được".

Ông Dante Dionne, chuyên gia phát triển công nghệ của Korean Air cho biết: "Tôi tin rằng hành khách mong muốn rằng những dịch vụ trên máy bay và dưới mặt đất không khác nhau, kể cả những lựa chọn về internet nữa. Ví dụ, tại Hàn Quốc, mạng internet mặt đất cực kì tiên tiến (cao hơn mức trung bình của Mỹ) nên những hành khách đi máy bay phải trải nghiệm wifi chậm sẽ rất bực mình. Đó chính là lý do chính về việc tại sao Korean Air không lắp đặt wifi trong máy bay".

Truy cập internet trên máy bay ở độ cao vài ngàn mét

Không lẽ mạng internet trên máy bay ở độ cao vài ngàn mét thực sự "rùa bò" vậy sao?

Dù mạng internet trên máy bay không được nhanh như trên mặt đất nhưng cũng không đến mức "rùa bò". Mạng internet trên máy bay không phải sinh ra để phục vụ nhu cầu cao như xem video trực tuyến, chơi game online hay để download nhiều thứ. Mạng đó đa phần là để phục vụ những nhu cầu về email, tải web hay tương tự vậy.

Với những tiến bộ công nghệ trong tương lai, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một mạng internet trên không có tốc độ cao. Chắc hẳn lúc đó, hãng hàng không Korean Air có thể lắp đặt để đáp ứng nhu cầu cao của những vị khách khó tính và giúp chúng ta có những trải nghiệm tuyệt vời trên mỗi chuyến bay.

Thứ Ba, 27/09/2016 10:40
3,73 👨 870
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học