Một sinh viên dùng AI để tạo lò phản ứng hạt nhân tại nhà

Sự hỗ trợ từ AI Claude đã giúp một sinh viên ở Canada chế tạo thành công mô hình lò phản ứng hạt nhân dù không có kinh nghiệm thực tế.

Hudhayfa Nazoordeen, sinh viên và chuyên gia toán học Đại học Waterloo (Canada) đã tự xây dựng một lò phản ứng hạt nhân ngay tại phòng ngủ của mình.

Hudhayfa và lò phản ứng hạt nhân tại nhà

Lò phản ứng của Hudhayfa dựa trên nguyên lý tổng hợp hạt nhân, sử dụng deuterium - đồng vị bền của hydro, để kích hoạt phản ứng tổng hợp hạt nhân. Quy trình này có lượng khí thải carbon gần như bằng không nên có tiềm năng tạo ra năng lượng sạch, được hy vọng trở thành nguồn năng lượng chính của tương lai.

Mô hình của Hudhayfa chỉ là một lò phản ứng nhỏ và chưa thể ứng dụng thực tế. Tuy nhiên, thành công của Hudhayfa cho thấy tiềm năng của việc ứng dụng công nghệ AI vào nghiên cứu khoa học.

AI Claude đã hỗ trợ Hudhayfa trong việc tính toán các phương trình toán học phức tạp, giúp mô phỏng và dự đoán các phản ứng hóa học, giúp tối ưu hóa thiết kế lò phản ứng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Dựa trên những tính toán và dự đoán của Claude, Hudhayfa đã hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động của lò phản ứng hạt nhân và cách vận hành nó một cách an toàn.

Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng, rủi ro có thể xảy ra khi những công nghệ mạnh mẽ như AI Claude được sử dụng bởi những người không có đủ chuyên môn trong các lĩnh vực nhạy cảm như hạt nhân.

Thứ Năm, 05/09/2024 14:43
31 👨 51
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học