Huyết áp của phụ nữ trước khi thụ thai có thể quyết định giới tính thai nhi

Câu chuyện huyết áp liên quan tới việc chi phối giới tính của thai nhi hiện đang là vấn đề đang gây sửng sốt giới y học.

Theo đó, các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Mount Sinai ở Toronto vừa công bố rằng huyết áp của phụ nữ trước khi thụ thai có liên quan tới việc quyết định giới tính của thai nhi mà cụ thể nghiên cứu chỉ rõ những phụ nữ trước khi thụ thai có huyết áp thấp thì thường sinh ra bé gái, trong đó ngược lại người có huyết áp cao thì thường sinh ra bé trai.

Huyết áp phụ nữ có thai có thể quyết định đến giới tính của con

Yếu tố huyết áp chi phối tới giới tính thai nhi là một hiện tượng y học khó để mà nhận biết một cách thông thường” - Tiến sĩ Ravi Retnakaran nói trong một tuyên bố.

Phát hiện mới này sẽ là căn cứ khoa học quan trọng để thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, cân bằng dân số, tỷ lệ nam nữ trong xã hội" - Ravi Retnakaran nói thêm.

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 1411 phụ nữ ở tỉnh Lưu Dương, Trung Quốc. Và đặc biệt là nhóm khảo sát này đang có ý định mang thai.

Theo dõi huyết áp của nhóm phụ nữ này trong suốt thời gian dài trước và sau khi thụ thai kết hợp với các yếu tố tuổi tác, nồng độ cholesterol... Kết quả cho thấy có 739 bé trai và 672 bé gái được sinh ra.

Phụ nữ có thai

Ngạc nhiên thay, những bà mẹ có huyết áp tâm thu thấp khoảng 103.3mmHg thì phần lớn sinh bé gái. Ngược lại, người có huyết áp cao khoảng 106mmHg thì phần lớn là sinh con trai. Mức chênh lệch huyết áp giữa hai đối tượng là 2,7 mmHg.

Nếu xét về tỉ lệ phần trăm thì phân chia tầm khoảng 50/50, trong đó ưu thế nghiên về giới tính nam một chút. Và với tỉ lệ chênh lệch huyết áp 2,7 mmHg, dù tỉ lệ rất nhỏ nhưng nó đã cho ra một kết quả rõ rệt số lượng giới tính các trẻ ra đời đóng vai trò rất quan trọng trong việc cân bằng giới tính trong xã hội.

Vào năm 2009, một phát hiện thú vị tương tự cho thấy các cặp vợ chồng càng sống ở vùng xích đạo thì càng dễ sinh con gái.

Thứ Năm, 02/02/2017 09:38
31 👨 583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới