Cái chết bí ẩn của người bị thiêu cháy trong phòng kín đã được giải mã

Một người đàn ông chết cháy trong một căn phòng kín, không có dấu hiệu của khói và lửa đầy bí ẩn đã được giải mã.

Gần đây, cảnh sát Mỹ nhận được tin báo có một người đàn ông 53 tuổi chết cháy trong phòng kín. Khi tới nơi, cảnh sát phải phá cửa ngôi nhà mà nạn nhân thường làm việc một mình. Bên trong hiện trường, cảnh sát phát hiện xác của nạn nhân bị cháy đen nằm giữa nhà, khoảng 70% cơ thể bị bỏng cấp độ một, hai và ba. Ngoài ra, họ còn phát hiện thấy giày bên trái của nạn nhân có một lỗ nhỏ bị cháy rất nặng và một vết trầy ở ngón cái tay phải.

Vụ án trong phòng kín
Ảnh minh họa: Internet.

Điều kỳ lạ là trong phòng không có khói, không có dấu vết của lửa cũng như dấu hiệu bị chập điện nhưng lại có mùi lạ giống mùi cháy.

Ban đầu, cảnh sát đưa ra giả thuyết, nạn nhân bị giết và đốt xác ở một nơi khác rồi bị di chuyển tới căn phòng này để tạo hiện trường giả. Nhưng sau đó, giả thuyết này bị bác bỏ bởi không có dấu vết cho thấy có xô xát, căn phòng bị khóa kín từ bên trong và không có lối vào hoặc ra nào khác.

Có vẻ như đây là một vụ án trong phòng kín đầy bí ẩn mà chúng ta vẫn thường biết đến trong bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan.

Tuy nhiên, một bài báo đăng trên tạp chí Pháp y và bệnh lý học Mỹ tháng 3/2017 đã góp phần giải mã cái chết bí ẩn của người đàn ông trong phòng kín này.

Sét đánh
Ảnh minh họa: Internet.

Theo các chuyên gia pháp y, nạn nhân không bị giết mà bị sét đánh trúng dù đang ở trong phòng kín. Thủ phạm có thể là dầm thép trong tường vươn ra ngoài. Khi sét đánh trúng dầm thép, dòng điện chạy từ dưới lên trên tạo ra tia lửa điện. Nạn nhân bị sét đánh vào chân trái khi ở gần các đồ vật kim loại như giá cưa.

Dòng điện chạy từ đó chạy qua tim đã giết chết nạn nhân rồi phóng ra ngoài qua ngón cái của bàn tay phải.

Kết quả khám nghiệm tử thi, không tìm thấy bồ hóng trong phổi của ông, đặc trưng của người chết do ngạt khói, nồng độ khí carbon monoxit (CO) trong máu của nạn nhân cũng ở mức thấp, chỉ 3,9% cũng củng cố cho giả thuyết này.

Thứ Năm, 29/06/2017 13:35
3,34 👨 2.424
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ