Chủ xe Tesla kiếm được 800 USD một tháng nhờ khai thác tiền điện tử bằng chính chiếc xe của mình

Các dàn “trâu” đào coin cồng kềnh với sự kết hợp của những chiếc card đồ họa đắt đỏ, ồn ào, nóng bức và ngốn điện có lẽ là hình ảnh không lấy gì làm xa lạ trong thời đại tiền mã hóa tăng trưởng nóng như hiện nay. Tuy nhiên, việc sử dụng cả ô tô để khai thác tiền điện tử, mà thậm chí còn có thể thu lời tốt, thì rõ ràng là điều hiếm thấy.

Một chủ sở hữu xe Tesla mới đây đã gây xôn xao thi chia sẻ phương thức khai thác tiền điện tử bằng cách sử dụng chính chiếc ô tô chạy điện của mình, kết hợp với một phần mềm quản lý khai thác cài đặt trên Apple Mac Mini M1.

Người đàn ông này có tên Siraj Raval, sống tại San Francsico (Mỹ), và là một tay thợ có thâm niên trong lĩnh vực khai thác tiền điện tử. Anh này đã sử dụng chiếc Tesla Model 3 để đào coin và thu về số tiền lên tới 800 USD mỗi tháng.

Cách thức tiến hành nhìn chung không quá phức tạp. Trước tiên, Raval chạy một phần mềm đào Bitcoin trên chiếc laptop Mac mini M1 của mình, sau đó cấp nguồn cho máy tính bằng cách cắm bộ biến tần vào ổ cắm điện 12 volt ở bảng điều khiển trung tâm của ô tô. Raval cho biết quá trình này về cơ bản là chiếm quyền điều khiển firmware ô tô để cung cấp năng lượng cho dàn trâu đào chuyên dụng, đồng thời tận dụng chính sức mạnh máy tính của xe để hỗ trợ khai thác. Tuy nhiên hành động này có thể dẫn tới nguy cơ xe bị mất bảo hành.

Siraj Raval

Bằng phương thức này, Raval tuyên bố anh có thể thu về từ 400 - 800 USD mỗi tháng lợi nhuận, tùy theo biến động thực tế của thị trường. Trong khi chi phí năng lượng (điện sạc cho xe) chỉ rơi vào khoảng 30-60 USD/tháng.

Theo giới chuyên gia, việc đào coin bằng xe Tesla hoàn toàn khả thi về mặt kỹ thuật. Và nếu biết cân đối với chi phí điện năng, lợi nhuận thu về sẽ rất đáng kể. "Điều quan trọng nhất là giá điện. Nếu xe điện giúp tối ưu hóa chi phí cho điện năng thì việc thu về lợi nhuận là tất yếu", một chuyên gia khai thác tiền điện tử cho biết.

Trước đó vào năm 2018, một thợ đào coin chuyên nghiệp người Mỹ khác là Chris Allessi cũng đã thành công trong việc thử biến chiếc Tesla Model S thành một hệ thống khai thác tiền điện tử.

Allessi đã cắm một thiết bị chuyên được sử dụng để khai thác Bitcoin có tên Bitmain Antminer S9 trực tiếp vào pin của chiếc Tesla Model S thông qua một bộ biến tần. Bộ biến tần này có nhiệm vụ điều chỉnh điện áp của pin trên xe điện Tesla đến mức tương thích với Antminer.

Ngoài ra do đã đặt mua xe vào thời điểm trước tháng 1/2017, Chris Allessi được hưởng chế độ khuyến mãi khá lời từ Tesla, đó là đặc quyền được sạc pin miễn phí trong suốt vòng đời của xe không phải mất thêm bất cứ khoản chi phí nào. Nhờ thế, anh đã có thể kiếm được 10 USD trong 60 giờ từ việc khai thác Bitcoin bằng chiếc Tesla Model S của mình mà không mất tiền điện. Tuy nhiên, Allessi cho rằng nó chẳng đáng là bao so với những rủi ro và khấu hao đối với chiếc xe. Ngoài ra việc khai thác Bitcoin cũng đã trở nên khó hơn rất nhiều theo thời gian.

 Tesla Model 3

Ở chiều ngược lại, với cách làm có phần “khoa học hơn”, Siraj Raval lại tỏ ra lạc quan về tiềm năng kiếm tiền từ chiếc xe Tesla của mình. Dù vậy, không ít người vẫn bày tỏ sự hoài nghi về mức lợi nhuận thu được trong thực tế của hình thức khai thác này.

Chủ Nhật, 16/01/2022 21:42
3,97 👨 1.100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ