Khai thác tiền điện tử bằng chiếc máy tính 40 tuổi, hiệu quả ra sao?

TechRadar cho hay, Youtuber 8-Bit Show and Tell đã sử dụng C64 Bitcoin Miner, phần mềm khai thác mã nguồn mở được phá triển bởi Maciej “YTM/Elysium” Witkowiak để khai thác tiền điện tử bằng chiếc máy tính 40 tuổi - Commodore 64.

Commodore 64 là chiếc máy tính được bán chạy nhất mọi thời đại, được ghi nhận bởi Kỷ lục Guiness.
Commodore 64 là chiếc máy tính được bán chạy nhất mọi thời đại, được ghi nhận bởi Kỷ lục Guiness.

Sử dụng Commodore 64 để khai thác tiền điện tử có lẽ sẽ là các kém hiệu quả nhất nhưng không phải là điều không thể. Bạn có thể thua lỗ, nhưng chắc chắn sử dụng thứ “đồ cổ” được bán chạy nhất mọi thời đại sẽ mang cho bạn trải nghiệm thú vị.

Theo GitHub, với bộ xử lý 1.0 MHz, Commodore 64 có thể khai thác khoảng 0,2 băm/s. Commodore 64 tiêu thụ khoảng 21W, bạn có thể mất khoảng 3,48 USD mỗi tháng. Do đó, bạn có thể sử dụng SuperGPU để tăng tốc độ băm bở nó có tốc độ xử lý 20MHZ và tỉ lệ băm lên đến 0,3 băm/s so với tỉ lệ băm ban đầu của Commodore là 3,5 băm/s.

Video của 8-Bit Show and Tell được lấy cảm hứng từ Youtuber stacksmashing - người đã sử dụng Raspberry Pi Pico làm cáp liên kết với bộ điều hợp USB để khai thác tiền điện tử trên Game Boy.

Commodore 64 và Game Boy không phải là thiết bị duy nhất mà một số người đã sử dụng để khai thác tiền điện tử. Cùng với Raspberry Pis, nhiều người đã sử dụng Macbook, máy tính cũ, điện thoại Android và rất nhiều thiết bị độc đáo khác để khai thác, chẳng hạn như chiếc máy nướng bánh mì thông minh.

Chiếc máy nướng bánh mì được sử dụng để khai thác tiền điện tử.
Chiếc máy nướng bánh mì được sử dụng để khai thác tiền điện tử.
Thứ Hai, 03/05/2021 10:57
51 👨 1.592
0 Bình luận
Sắp xếp theo