Kế hoạch sử dụng Chromium trong xe hơi của Tesla bị hack trước khi hoàn thành

Tesla là công ty mới nhất áp dụng công cụ Chromium cho trình duyệt web trên xe ô tô. Ông chủ Elon Musk và nhân viên của mình đang nhanh chóng làm việc và triển khai Chromium. Thông tin đã được Musk xác nhận thông qua việc trả lời một claim trên Twitter của khách hàng đang sử hữu chiếc Tesla.

Thông tin sử dụng Chromium đã được Musk xác nhận

Tuy nhiên, thật không may cho Tesla, hệ thống này đã bị các hacker team Fluoroacetate xâm nhập tại Pwn2Own 2019. Theo báo cáo của cuộc thi, các hacker đã đột nhập thành công được vào một số hệ thống, trong đó “tình cờ” bao gồm cả trải nghiệm trình duyệt dựa trên Chromium mới nhất của Tesla. Fluoroacetate nhắm vào hệ thống này trên Tesla Model 3 bằng cách khai thác lỗi JIT Bug trong trình duyệt và ẵm về 35.000 USD cộng thêm một chiếc Model 3.

Tuy vụ hack chắc chắn là tin xấu đối với Tesla, nhưng thật tốt khi cuộc tấn công exploit này xảy ra trước khi giới thiệu trình duyệt tới công chúng. Điều này sẽ mang đến cho Tesla một cơ hội sửa lỗi trước khi triển khai và đảm bảo rằng nó không bị các hacker khai thác trong tương lai.

Thứ Năm, 20/02/2020 09:04
53 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo