Kế hoạch mới loại bỏ các ứng dụng Win32 vào năm 2019 của Microsoft có gì đặc biệt?

Nền tảng x86 Win32 đang đặt Microsoft vào trong tình huống khó xử. Nó vừa là thành công lớn nhất khi có mặt ở hầu hết các văn phòng và các hộ gia đình trên toàn thế giới. Nhưng cũng là trở ngại lớn nhất của hãng công nghệ này bởi nền tảng này không an toàn, khó quản lý và kiếm tiền.

Microsoft đã cho ra mắt những phiên bản khác như Windows RT và Windows 10 S để di dời người dùng đến một nền tảng được kiểm soát tốt hơn. Nhưng trước 8 triệu ứng dụng Win32 luôn tràn lan và thường là miễn phí ở trên mạng, mọi nỗ lực đều thất bại.

Microsoft sẽ phát hành một phiên bản miễn phí của Windows được hỗ trợ bởi các ứng dụng UWP có tên gọi là Polaris

Mặc dù đã thất bại nhiều lần nhưng Microsoft vẫn không bỏ cuộc. Theo thông tin từ trang Windows Central, Microsoft sẽ phát hành một phiên bản miễn phí của Windows được hỗ trợ bởi các ứng dụng UWP có tên gọi là Polaris.

Hệ điều hành mới này của Microsoft sẽ xoá bỏ các thành phần thừa từ Windows 10, Windows Shell và trình duyệt tập tin. Đồng thời nó cũng bổ sung thêm C-Shell và một phiên bản UWP cho tất cả các ứng dụng. Có vẻ như mục tiêu mà Polaris hướng tới là những người chuyên làm việc trên các trình duyệt web đồng thời hứa hẹn sẽ đem lại thời lượng pin tốt hơn, kèm theo bảo mật và hiệu suất cao hơn.

Hệ điều hành mới này của Microsoft sẽ xoá bỏ các thành phần thừa từ Windows 10

Tuy nhiên, với Polaris người dùng sẽ bị mắc kẹt với hệ điều hành này mà không thể nâng cấp lên phiên bản cao cấp hơn.

Trên thực tế, người dùng sẽ chọn mua Chromebook nếu phải hạ cấp Windows xuống thành một cỗ máy chạy UWP và Edge. Bởi với Chromebook, họ sẽ được cài đặt Chrome, và đó là chưa kể đến hàng loạt ứng dụng Android thông qua Google Play Store.

Có lẽ cách Microsoft thực hiện để Windows trở nên dễ sử dụng hơn còn rất nhiều vấn đề.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/01/2018 15:55
51 👨 422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ