Trong lá thư chia tay, Jeff Bezos hứa sẽ đưa Amazon trở thành “Nhà tuyển dụng tốt nhất trái đất”

Sau khi bị chỉ trích về việc đối xử với nhân viên, tỉ phú Jeff Bezos, Giám đốc Amazon, đã tuyên bố cam kết cải thiện sức khỏe cho họ với nhiều chế độ đãi ngộ tốt và đưa công ty trở thành “Nhà tuyển dụng tốt nhất trái đất”.

Công ty Amazon

Amazon sẽ đầu tư 300 triệu USD trong năm nay để cải thiện an toàn tại nơi làm việc

Trong lá thư cổ đông, tỉ phú Jeff Bezos tập trung vào cách mà Amazon đã tạo ra giá trị không chỉ cho cổ đông mà còn cho cả nhân viên của mình. Theo Bezos, lương và các khoản khác mà nhân viên của ông được nhận vào năm 2020 là 90 tỉ USD

Bên cạnh đó, ông còn đề cập đến việc các nhân viên không bỏ phiếu để thành lập công đoàn – kết quả này thu hút đông đảo sự chú ý của báo chí và khiến ông không “thoải mái”. Sau đó, Bezos đưa ra một kế hoạch để giúp nhân viên đạt được sự thành công bởi ông cam kết đưa công ty trở thành “Nhà tuyển dụng tốt nhất và nơi làm việc an toàn nhất trái đất”, bên cạnh tiêu chí văn hóa cải thiện kết quả và dịch vụ khách hàng.

Kế hoạch mà ông đưa ra bao gồm an toàn sức khỏe, an toàn lao động và cải thiện sự hài lòng của nhân viên.

Bezos chỉ ra rằng, gần một nửa số ca chấn thương tại Amazon liên quan việc nhân viên mới bị căng cơ hoặc bong gân do chưa quen với tốc độ làm việc. Để giảm thiểu điều này, công ty đã bắt đầu hướng dẫn cho công nhân cách làm việc hiệu quả và giảm chấn thương.

Ngoài ra, Amazon cũng có kế hoạch luân chuyển nhân viên để đảm bảo một số bộ phận cơ thể của họ giảm việc bị tổn thương quá mức. Theo Bezos, việc thực hiện chương trình hướng dẫn và rèn luyện đã giảm 32% số ca chấn thương vào năm 2020.

Năm 2021, Amazon sẽ đầu tư 300 triệu USD vào công nghệ để nhân viên sử dụng chúng vào công việc. Thêm vào đó, công ty quyết định áp dụng mức lương 15 USD/giờ cho người lao động, cao 4,7% so với mặt bằng chung.

Bezos cho biết bức thư gửi này sẽ là bức thư cuối cùng mà ông gửi cho cổ đông và đảm bảo người kế nhiệm ông sẽ làm theo cách tiếp cận trên. Kết thư, tỉ phú chia sẻ rằng ông luôn giữ trong mình tâm niệm “Ngày 1” – được suy ra từ văn hóa ứng xử của Amazon, luôn coi mình ở giai đoạn đầu của cuộc hành trình xây dựng thương hiệu thay vì một nhà bán lẻ thành danh.

Thứ Sáu, 16/04/2021 12:01
31 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ