iPhone xuất hiện trong tài liệu quảng cáo của Samsung

Trong bất cứ ngành nghề nào, sai lầm lớn nhất chính là vô tình quảng cáo cho đối thủ. Chính vì thế, các công ty đều làm mọi cách để không mang tới cho đối thủ lợi ích bất ngờ.

Tuy nhiên, con người luôn có thể mắc sai lầm và có lẽ nhân viên Samsung là những người có tỷ lệ mắc sai lầm cao hơn tất cả.

Mới đây, một nhân viên của Samsung đã đưa iPhone vào banner quảng cáo cho Samsung theme trong ứng dụng Samsung Members tại Hàn Quốc. Mặc dù hình ảnh không thể hiện rõ ràng một mẫu iPhone nhưng chỉ cần nhìn thoáng qua là bất cứ ai cũng nhận ra dáng hình của smartphone "Táo khuyết" qua phần "tai thỏ" đặc trưng. Hơn nữa, không một chiếc smartphone Samsung nào có thiết kế kiểu như thế này.

Hình ảnh iPhone, kể cả rõ ràng lẫn phác thảo tượng trưng thường xuyên được các hãng đưa vào quảng cáo của mình, trừ các đối thủ của Apple như Samsung. Nhiều khả năng nhân viên thiết kế banner này mới gia nhập Samsung và vẫn giữ thói quen thiết kế cũ của mình.

Một nhân viên thiết kế kỳ cựu của Samsung có lẽ rất khó mắc sai lầm như thế này bởi Samsung từng không ít lần công khai "cà khịa" thiết kế "tai thỏ" của iPhone. Một chiến dịch quảng cáo rầm rộ với các video được đầu tư kỹ lưỡng đã được Samsung tung ra chỉ để công kích thiết kế "tai thỏ" của iPhone.

Trông quen quen
Trông quen quen

Ngay sau khi banner quảng cáo được đăng tải, nhiều người dùng đã phát hiện ra điểm bất thường và chia sẻ nó lên diễn đàn của Samsung. Phía Samsung cũng mau chóng nhận ra sai lầm và gỡ bỏ banner đó để thay bằng banner mới với hình ảnh mô phỏng một chiếc Galaxy S22 với màn hình đục lỗ.

 "Trong quá trình chỉnh sửa file thiết kế, người phụ trách đã có một số sai sót. Hình ảnh banner sẽ được sửa đổi và thay thế ngay trong hôm nay. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến dịch vụ của Galaxy. Chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp các dịch vụ tốt hơn", một đại diện của Samsung chia sẻ.

Như này mới chuẩn chứ
Như này mới chuẩn chứ

Trong quá khứ, Samsung đã từng một vài lần mắc phải sai lầm tương tự. Khi thì họ vô tình ca ngợi smartphone Oppo Find N trên tài khoản Twitter của mình, khi thì họ dùng iPhone để đăng tải các thông điệp quảng cáo smartphone Samsung trên Twitter...

Huawei cũng là hãng có những sai lầm liên quan tới việc quảng cáo cho đối thủ. Việc dùng iPhone để đăng thông điệp quảng cáo trên Twitter chính thức của hãng diễn ra khá thường xuyên. Đỉnh điểm là trường hợp đại sứ thương hiệu của Huawei là Gal Gadot cũng từng mắc sai lầm này.

Ngoài ra còn có trường hợp diễn viên Robert Downey Jr. sắm vai Iron Man từng dùng nhầm Huawei P30 Pro để quảng cáo cho OnePlus 7.

Thứ Hai, 13/06/2022 11:53
51 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ