iPhone sắp có thêm một tính năng mà Android đã có từ rất lâu

Theo một bằng sáng chế mới của Apple, các model iPhone trong tương lai có thể hỗ trợ nhiều tài khoản. Mặc dù không phải là điều mà đại đa số người dùng iPhone mong chờ nhưng chắc chắn rằng khả năng hỗ trợ nhiều tài khoản sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của một nhóm nhỏ người dùng.

Trong bằng sáng, Apple mô tả một thiết bị có khả năng xử lý vài tài khoản người dùng khác nhau với các thông tin xác thực khác nhau. Đáng chú ý là Apple sẽ sử dụng Secure Enclave để giữ an toàn cho thông tin của người dùng.

iPhone sắp có thêm một tính năng mà Android đã có từ rất lâu
iPhone sắp có thêm một tính năng mà Android đã có từ rất lâu

Một số người dùng iPad và iPhone đã yêu cầu Apple trình làng tính năng hỗ trợ nhiều tài khoản từ khá lâu. Ở phía đối diện, Android đã có tính năng này từ lâu lắm rồi. Vì thế, sẽ không có gì bất ngờ nếu Apple sớm đưa khả năng hỗ trợ nhiều người dùng cho iPhone.

Dẫu vậy, Apple thường xuyên đăng ký bằng sáng chế cho mọi thứ mà các kỹ sư của họ nghĩ ra, kể cả những tính năng nhỏ nhất. Nhiều sáng chế của Apple đã đi vào quên lãng, không được hiện thực hóa và tung ra thị trường.

Khi hỗ trợ nhiều tài khoản, iPhone và iPad sẽ trở nên hữu dụng hơn với người dùng thường xuyên phải chia sẻ thiết bị với mọi người trong gia đình. Tài khoản cá nhân của bố mẹ sẽ được đảm bảo về dữ liệu, bảo mật trong khi tài khoản của các con trên máy được đảm bảo an toàn, không truy cập vào các nội dung xấu độc.

Theo dự đoán, có thể tính năng này sẽ xuất hiện trên iOS 15.

Thứ Năm, 24/12/2020 11:26
3,52 👨 1.329
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ