iOS 13 sẽ có nhiều tính năng mới: có Dark Mode, chạy nhiều cửa sổ cùng lúc

iOS 13 với nhiều tính năng mới có thể sẽ được Apple giới thiệu tại hội nghị WWDC 2019 dành cho lập trình viên từ ngày 3/6.

Dark Mode và cải tiến đa nhiệm cho iPad

Theo thông tin mới nhất trên trang 9to5mac, iOS 13 sẽ tích hợp sẵn tính năng Dark Mode thông qua Settings, biến giao diện trắng trên iPhone, iPad thành màu đen.

iOS 13 với chế độ nền tối sẽ giúp iPhone tiết kiệm pin hơn đồng thời giúp người dùng dễ dàng sử dụng điện thoại trong điều kiện tối.

iOS 13 có thể được trang bị chế độ nền tối
iOS 13 có thể được trang bị chế độ nền tối. Ảnh: Culd of Mac.

Ngoài ra, iOS 13 trên iPad sẽ hỗ trợ chạy nhiều cửa sổ ứng dụng một lúc với mỗi cửa sổ được tách ra để người dùng di chuyển linh hoạt trong màn hình hoặc dính chặt vào một cạnh của màn hình.

Cải tiến Safari và cử chỉ hoàn tác cho iPad

Khác với phiên bản tiền nhiệm, iOS 13 sẽ mang đến cử chỉ hoàn tác mới thông minh và tiện lợi hơn, người dùng chỉ cần đặt ba ngón tay đồng thời trên bàn phím rồi vuốt sang phải hoặc trái để “làm lại” hoặc “hủy bỏ” các đoạn văn bản đã nhập trước đó.

Cách hoạt động của Safari trên iOS 13 cũng được thay đổi. Hiện tại, công cụ tìm kiếm sẽ tự động kéo trang di động khi trang web thông tương thích hoàn toàn với iPad, để vào trang thông thường người dùng buộc phải chạm vào Request Desktop Site. Tuy nhiên, với iOS 13, khi phát hiện bất kỳ một trang web không tương thích nào, Safari sẽ mặc định hiển thị trang cho máy tính.

Nâng cấp Mail, Reminders, Volume HUD…

Trên iOS 13, các email sẽ được sắp xếp theo các danh mục như du lịch, mua hàng, tiếp thị và kèm theo lựa chọn tìm kiếm.

Trên iOS 13, tính năng "Hey Siri" sẽ được cải thiện
Trên iOS 13, tính năng "Hey Siri" sẽ được cải thiện. Ảnh: Culd of Mac.

Volume HUD cũng được thiết kế lại và nâng cấp lớn giúp người dùng dễ dàng quản lý phông chữ hơn. Sẽ có một bảng quản lý phông chữ mới hiển thị trong ứng dụng Settings cung cấp quyền truy cập vào các phông chữ thay vì yêu cầu cài đặt các cấu hình khác nhau như hiện tại.

Reminders được thiết kế lại với một giao diện UI mới cho màn hình hiển thị âm lượng.

Bàn phím hỗ trợ đa ngôn ngữ.

Hey Siri được cải thiện về khả năng nhận diện giọng nói.

Thứ Ba, 16/04/2019 17:05
52 👨 325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ