Intel NUC 12 Extreme “Dragon Canyon” xuất hiện tại CES 2022: Socket LGA 1700, hỗ trợ GPU rời ARC Alchemist

Intel dường như đã chuẩn bị xong mọi yêu cầu cần thiết sẵn sàng để ra mắt phiên bản kế nhiệm cho Beast Canyon NUC, vốn đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng người dùng. Có tên gọi NUC 12 “Dragon Canyon”, mẫu PC mini này rất có thể sẽ được trang bị một cấu hình cực kỳ mạnh mẽ với CPU Alder Lake lên đến Core i7 thế hệ thứ 12, đi kèm với card đồ họa rời ARC Alchemist cũng do chính Intel tự phát triển, qua đó cho khả năng tương thích tối ưu.

Trên thực tế, một nguyên mẫu thử nghiệm của dòng PC mini này cũng đã được Intel mang tới gian hàng của mình tại CES, đi kèm với đó là một vài thông tin thú vị được tiết lộ. Về cơ bản. Phiên bản NUC Extreme mới này sẽ được trang bị CPU Core KB-series (Tiger Lake-H) thế hệ thứ 11 của Intel, và là sự thay thế cho dòng Beast Canyon. Dòng máy tính mini mới sẽ chủ yếu sử dụng socket LGA1700. Trang web VideoCardz lưu ý rằng bất kỳ bộ xử lý 65W nào về cơ bản sẽ đều tương thích với socket trong NUC 12 Extreme “Dragon Canyon”.

NUC 12 “Dragon Canyon”
NUC 12 “Dragon Canyon”

Có thông tin cho rằng NUC 12 Extreme sẽ được trang bị khả năng hỗ trợ (nhiều nhất) 3 thiết bị PCIe Gen4 M.2. Hệ thống vi mô thế hệ tiếp theo cũng sẽ có khả năng tương thích với các mô-đun bộ nhớ DDR4-3200 lên đến 64GB. Intel sẽ sử dụng công nghệ Compute Element mới của mình để làm nổi bật thành phần chính khi được gắn vào một bo mạch riêng, đây sẽ là vị trí của card đồ họa rời.

CPU đi kèm với một hệ thống nguồn 10 + 1 pha, và cũng sẽ có sự xuất hiện của các khe cắm SODIMM kép có khả năng hỗ trợ tiêu chuẩn DDR4 mới nhất. Bên cạnh đó, các mô-đun Compute Element cũng sở hữu 1 khe cắm NVMe Gen 4 và 1 khe cắm khác trông giống như đầu nối M.2 nhưng có nhãn 1.2V DDR4. Nguồn điện được cung cấp thông qua một đầu nối 8 chân duy nhất.

Intel vẫn chưa đưa ra thông tin nào về việc liệu thiết bị mới có ra mắt đồng thời với card đồ họa Arc Alchemist rời của công ty hay không. Tuy nhiên, có một điều được đảm bảo là NUC 12 Extreme “Dragon Canyon” sẽ chạy trên các model GPU mới nhất của Intel.

NUC 12 Extreme “Dragon Canyon” sẽ chạy trên các model GPU mới nhất của Intel

Nhìn chung, trọng tâm chính của việc NUC 12 Extreme xuất hiện tại CES 2022 chủ yếu là để Intel xác nhận việc sử dụng bộ nhớ DDR4 thay vì DDR5, cùng với đó là chuẩn socket LGA 1700 thế hệ mới. Nếu không có gì thay đổi, công ty sẽ phát hành các mẫu NUC thế hệ tiếp theo tại một sự kiện riêng biệt diễn ra ngay trong quý đầu tiên của năm nay. Hãy cùng chờ xem!

Chủ Nhật, 16/01/2022 21:23
51 👨 583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ