Intel khai tử mảng kinh doanh bộ nhớ Optane

Intel vừa xác nhận rằng họ sẽ đóng cửa toàn bộ mảng kinh doanh bộ nhớ Optane. Một vài dòng trong báo cáo tài chính Q2/2022 của Intel cho thấy khi đóng cửa mảng kinh doanh không phải cốt lõi này, công ty sẽ phải chịu một khoản lỗ nhiều triệu USD.

Hiện Intel còn lưu trữ trong kho của mình số lượng thiết bị Optane cho nhiều năm. Để giải quyết số hàng tồn kho này, Intel sẽ phải chi ra 559 triệu USD, khoản chi này được tính vào báo cáo tài chính Q2/2022.

Intel không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin bổ sung nào về Optane trong báo cáo thu nhập hay các phần trình bày liên quan. Tuy nhiên, theo cách mà Intel tuyên bố, rõ ràng mảng kinh doanh bộ nhớ Optane sẽ bị khai tử. Điều này cho thấy Intel cũng có thể ngừng phát triển công nghệ 3D XPoint liên quan tới Optane.

Intel khai tử mảng kinh doanh bộ nhớ Optane

Điều quan trọng cần lưu ý là Intel có nhiều sản phẩm dưới thương hiệu phụ Optane. Công ty hiện đang phát triển "Optane memory", "Optane persistent memory" và "Optane SSDs". Tuy nhiên, trước đây Intel đã từng đưa tất cả những sản phẩm trên vào chung một nhóm là "Optane memory business". Do đó, có thể Intel đang muốn khai tử toàn bộ Optane memory business chứ không phải chỉ khai tử sản phẩm Optane memory.

Trước đó, Intel từng bán mảng kinh doanh NAND cho SK Hynix. Đây là mảng chuyên sản xuất SSD và sau khi bán nó Intel thu về 1,9 tỷ USD vào năm 2020. Số tiền này sẽ được đầu tư vào các mảng kinh doanh cốt lõi của Intel. Đây là mảng kinh doanh không phải cốt lõi thứ 6 mà Intel bán đi.

Intel sẽ vẫn giữ lại mảng kinh doanh bộ nhớ cho trung tâm dữ liệu bao gồm bộ nhớ DIMM. Thật bất ngờ khi Intel là công ty duy nhất cung cấp sản phẩm độc đáo hoạt động như một phần bổ trợ cho bộ nhớ chính như thế này.

Có vẻ như Intel đã buộc phải ngừng mảng kinh doanh bộ nhớ Optane do bị ảnh hưởng bởi Micron. Trước đó, Micron là hãng sản xuất bộ nhớ 3D XPoint duy nhất nhưng mới đây họ đã đóng cửa và bán đi dây chuyển sản xuất của mình. Điều này khiến Intel không còn đối tác nào giúp họ sản xuất sản phẩm 3D XPoint.

Thứ Sáu, 29/07/2022 09:05
31 👨 1.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ