Instagram cho ra ứng dụng video thời lượng dài, tuyên chiến với YouTube

Instagram vừa tiết lộ một ứng dụng mới giúp họ cạnh tranh với những ông lớn trong mảng mạng xã hội video như YouTube hay Snapchat.

Hôm thứ 4, ứng dụng mạng xã hội chuyên về ảnh của Facebook tiết lộ IGTV, một phiên bản mới hỗ trợ các video thời lượng dài. Nó sẽ cho phép người đăng tải video 4K dọc và có thời lượng dài hơn giới hạn 60 giây hiện tại.

“Chúng tôi đã đi một quãng đường dài trong chỉ 8 năm và nhờ vào cộng đồng người dùng tuyệt vời này mà chúng tôi mới có thể tung ra IGTV”, CEO của Instagram Kevin Systrom nói trong sự kiện ra mắt tại San Francisco.

Đây là bước đi để Instagram trở thành đối thủ trực tiếp cạnh tranh với YouTube cũng như mục Discover của Snapchat khi cố lôi kéo những người dùng có tầm ảnh hưởng và người dùng thông thường chuyển sang dùng nền tảng video này.

Đây cũng là một ván cược. Định dạng video dọc thời lượng ngắn và chuyên trên di động khá phổ biến với Instagram Stories nhưng nếu thời lượng dài thì chưa biết sẽ thế nào. Liệu người dùng có muốn xem video tới cả tiếng đồng hồ hay không? “Di động là trước nhất, đơn giản và chất lượng”, Systrom nói. “Đó là IGTV”.

IGTV sẽ có dưới dạng ứng dụng riêng và tích hợp trong Instagram
IGTV sẽ có dưới dạng ứng dụng riêng và tích hợp trong Instagram

Sẽ có ứng dụng IGTV riêng cũng như trải nghiệm IGTV tích hợp trong ứng dụng Instagram với một mục riêng. Video thời lượng dài sẽ không xuất hiện trên Feed của Instagram nhưng các tài khoản được theo dõi và người theo dõi cũng sẽ được chuyển sang một mục khác.

Ứng dụng hướng tới “người sáng tạo” để ai cũng có thể tạo mới vả chia sẻ video. Instagram cho hay những người dùng đầu tiên có tầm ảnh hưởng sẽ có Kim Karrdashian West, Selena Gomaz, Kevin Hart…

Với ứng dụng này, hầu hết người dùng sẽ được tải video dài 10 phút, với một số tài khoản nhiều người theo dõi có thể tải video tới 1 tiếng. Tuy vậy những giới hạn này chỉ là tạm thời và Instagram sẽ sớm xóa bỏ.

Trong phần hỏi đáp sau sự kiện, Systrom cho biết hiện tại video sẽ không có quảng cáo nhưng trong tương lai khả năng sẽ có. “Hiện tại chúng tôi tập trung xây dựng tính tương tác và sẽ không có quảng cáo trên IGTV”, Systrom nói. “Nhưng việc đó hiển nhiên cũng hợp lý. Người tạo video cũng cần phải kiếm sống chứ”.

Systrom nói rằng IGTV sẽ có trên Android và iOS vào thứ Tư bằng cách cập nhật Instagram.

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/06/2018 09:58
51 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới