[Infographic] 7 cách hiệu quả để bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware

Ransomware là tên gọi chung của 1 dạng phần mềm độc hại tống tiền, có "tác dụng" chính là ngăn chặn người dùng truy cập và sử dụng hệ thống máy tính của họ. Thông thường, các Doanh nghiệp với quy mô nhỏ là miếng mồi ngon cho tội phạm mạng sử dụng loại mã độc tống tiền này. Vậy làm cách nào để bảo vệ doanh nghiệp của mình khỏi Ransomware? Hãy cùng Quantrimang.com theo dõi infographic dưới đây để tìm câu trả lời.

Bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware - 1Bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware - 2Bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware - 3Bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware - 4Bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware - 5Bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware - 6Bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware - 7Bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware - 8Bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware - 9Bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware - 10Bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware - 11Bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware - 12Bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware - 13

Tại sao phải thiết lập hàng rào bảo vệ chống lại Ransomware?

Các con số nói gì khi nhắc tới Ransomware:

  • Trung bình, cứ 40s lại có một công ty bị Ransomware tấn công.
  • Một cuộc tấn công của Ransomware vào các doanh nghiệp sẽ làm "bay hơi" trung bình 133 nghìn USD.
  • Các cuộc tấn công Ransomware tăng lên với tốc độ 350% qua mỗi năm.
  • Thiệt hại ransomware toàn cầu đạt con số khổng lồ là 5 tỷ USD trong năm 2018.
  • 81% chuyên gia an ninh mạng dự đoán rằng sẽ có nhiều cuộc tấn công ransomware trong năm 2019.
  • 71% các công ty bị Ransomware nhắm tới đều đã bị nhiễm mã độc.
  • 72% doanh nghiệp bị tấn công bởi ransomware bị mất quyền truy cập vào dữ liệu của mình trong hơn 2 ngày.
  • 60% phần mềm độc hại lây lan trong năm 2018 là từ Ransomware.

Làm thế nào để bảo vệ doanh nghiệp khỏi Ransomware?

Dưới đây là 7 cách đáng chú ý để bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi các cuộc tấn công của Ransomware.

1. Dành ngân sách cho nhiệm vụ bảo mật Công nghệ thông tin của doanh nghiệp

Ưu tiên các công việc liên quan đến bảo mật CNTT, phân bổ nguồn ngân sách nhất định để phát triển nếu bạn không muốn phải trả một giá đắt hơn nhiều lần khi bị Ransomware tấn công.

2. Sao lưu dữ liệu thường xuyên

Sao lưu dữ liệu thường xuyên, đảm bảo các bản sao lưu phải được bảo vệ thích hợp hoặc được lưu trữ ngoại tuyến, tạo điều kiện phục hồi sau các cuộc tấn công của Ransomware.

3. Đầu tư vào phần cứng thiết bị và phần mềm bảo mật

Phần cứng đã lỗi thời và phần mềm chống virus miễn phí không thể bảo vệ bạn trước các cuộc tấn công của Ransomware. Hãy đầu tư và trả phí để có được phần cứng cũng như phần mềm bảo mật tốt nhất.

4. Mọi phần cứng phần mềm liên quan phải được update thường xuyên

Luôn cập nhật phiên bản mới và an toàn nhất cho các hệ điều hành, các firmware và các giải pháp bảo vệ điểm cuối (Endpoint Protection)

5. Thực hiện bảo mật lớp Layered Security

Bảo mật lớp sử dụng hệ thống bảo mật nhiều thành phần để bảo vệ hoạt động trên nhiều cấp hoặc nhiều lớp, bao gồm lớp vật lý (tường lửa), lớp phần mềm (chống virus), lớp chính sách bảo mật và lớp cuối cùng (bản sao lưu) để bảo vệ tối đa.

6. Cảnh giác với các tệp tải xuống và đường link lạ

Hãy quan sát, cảnh giác với các tập tin được chia sẻ ở các nguồn cung cấp hay người dùng không an toàn và "chính chủ", tránh bị lừa click vào file chứa phần mềm độc hại hoặc nhấp vào liên kết nào đó nhận được qua email giả mạo.

7. Đào tạo đầy đủ cho nhân viên công ty

Đào tạo và nâng cao nhận thức về Ransomware và cách thức hoạt động của phần mềm mã độc này cho nhân viên. Yêu cầu nhân viên báo cáo khi có hoạt động đáng ngờ.

Ransomware đã thực sự là nỗi kinh hoàng của nhiều doanh nghiệp và người dùng cá nhân. Vì vậy, hãy áp dụng một số phương pháp Quantrimang vừa đề cập để phòng tránh rủi ro nhiễm loại mã độc này.

Thứ Năm, 22/08/2019 11:11
56 👨 1.110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng