IBM cấm sử dụng các thiết bị lưu trữ di động để chia sẻ dữ liệu

Mới đây IBM được cho là đã ra lệnh cấm toàn cầu việc sử dụng các ổ đĩa di động, gồm cả Flash, USB hay thẻ SD, để chia sẻ dữ liệu. Chính sách mới này nhằm ngăn việc rò rỉ các thông tin nhạy cảm, quan trọng do các thiết bị này mang tới.

Theo tờ The Register, Giám đốc bộ phận bảo mật thông tin của IBM Shamla Naidoo đã đưa ra lời khuyến cáo, nói rằng công ty “mở rộng việc ngăn cấm chia sẻ dữ liệu bằng các thiết bị lưu trữ di động (như USB, thẻ SD, ổ Flash)”.

Khuyến cáo này cũng nói rằng chính sách nói trên hiện đã được áp dụng ở một số phòng ban và sẽ buộc phải thực hiện trên quy mô toàn công ty. Tờ The Register cho rằng lý do IBM đưa ra chính sách nghiêm ngặt này để để ngăn “thất thoát tài chính và danh tính do việc làm mất, sử dụng sai mục đích, đặt để sai vị trí các thiết bị lưu trữ di động”.

Thay vào đó, nhân viên IBM được khuyến khích sử dụng “syng ‘n’ share” của IBM để chia sẻ dữ liệu.

IBM đang nỗ lực bảo vệ dữ liệu chia sẻ nội bộ của mình
IBM đang nỗ lực bảo vệ dữ liệu chia sẻ nội bộ của mình

Trong bối cảnh ngày càng nhiều vụ rò rỉ, trộm cắp thông tin thì không ngạc nhiên gì khi một công ty muốn bảo vệ dữ liệu của họ bằng cách kiểm soát chặt chẽ đường đi nước bước của dữ liệu. Tuy vậy, các chính sách khắt khe như vậy cũng khiến bộ phận IT đau đầu vì việc chia sẻ các bản cài phần mềm, driver, firmware, bản vá… đều dùng các thiết bị lưu trữ di động khác thường xuyên.

Chưa rõ chính sách mới của IBM có giới hạn trong kiểu dữ liệu nào không hay cấm hoàn toàn luôn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/06/2018 17:07
31 👨 213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ