Tra cứu BHXH, tra cứu quá trình đóng BHXH, tra cứu số sổ BHXH

Để giúp người dân có được thông tin về BHXH nhanh nhất, chính xác nhất mà bạn có thể tra cứu mã số BHXH và quá trình đóng BHXH theo rất nhiều cách thức và phương tiện hỗ trợ khác nhau. Tùy theo sự thuận tiện của mỗi người mà bạn có thể chọn cách thức tra cứu mã số BHXH và những thông tin khác sao cho phù hợp. Dưới đây là những hướng dẫn tra cứu BHXH cũng như chi tiết quá trình đóng BHXH để từng người có được thông tin chính xác nhất.

1. Tra cứu mã số BHXH trên ứng dụng VNeID

Khi tích hợp BHX vào ứng dụng VNeID thì mọi thông tin đều được lưu lại trong ứng dụng để chúng ta có thể kiểm tra, bao gồm việc xem mã số BHXH trên ứng dụng.

Bước 1:

Đầu tiên bạn nâng cấp ứng dụng VNeID lên phiên bản mới nhất. Tiếp đến chúng ta nhấn vào mục Ví giấy tờ rồi chọn vào Bảo hiểm xã hội để thực hiện.

Ví giấy tờ VNeID

Bước 2:

Hiển thị giao diện yêu cầu bạn nhập mã passcode trên VNeID để có thể truy cập vào thông tin cá nhân của bạn.

Nhập passcode ứng dụng VNeID

Bước 3:

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy mã số BHXH hiển thị trong giao diện ứng dụng VNeID.

Hiển thị mã số BHXH ứng dụng VNeID

2. Tra cứu mã số BHXH từ cổng TTĐT BHXH VN

Để tra cứu mã số BHXH của bạn hay tra hộ bạn thao tác như sau:

Bước 1: Truy cập Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam

Bước 2: Nhập thông tin của người muốn tìm mã số đóng bảo hiểm xã hội gồm tên, địa chỉ, ngày sinh, CMND rồi nhấn Tra cứu.

Nhập thông tin

Bước 3: Xem mã số bảo hiểm xã hội ở cột Mã số BHXH. Bạn cần kiểm tra lại các thông tin cá nhân để xem đã chính xác chưa, nếu thấy có sai sót cần báo cho bộ phận phụ trách đóng bảo hiểm để được hướng dẫn cụ thể.

Mã số BHXH

3. Tra cứu quá trình đóng BHXH

Để tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội, người dùng truy cập theo link dưới đây.

Tại giao diện này bạn cũng nhập đầy đủ các thông tin được yêu cầu, bao gồm cả số điện thoại trong hợp đồng lao động đóng bảo hiểm từ Đơn vị sử dụng lao động. Tiếp đến xác nhận mã captcha và nhấn Lấy mã OTP bên cạnh.

  • Tỉnh/TP: Căn cứ vào địa chỉ đơn vị đóng BHXH.
  • Cơ quan BHXH quản lý
  • Từ tháng - đến tháng: Thời gian muốn tra cứu quá trình đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ-BNN.
  • Số CMT/Thẻ căn cước.
  • Họ tên người cần tra cứu.
  • Mã số BHXH.
  • SĐT nhận OTP: Số điện thoại của người lao động đã đăng ký thông tin cá nhân với cơ quan BHXH

Lấy mã OTP

Lưu ý mã OTP sẽ có hiệu lực trong thời gian 4 phút kể từ lúc nhận được tin nhắn. Khi có mã bạn điền vào giao diện rồi nhấn Tra cứu.

Tra cứu thời gian đóng

Kết quả trả về là thời gian đóng bảo hiểm, mức đóng bảo hiểm dựa theo mức lương.

Trong trường hợp bạn không tra cứu được thì sẽ nhận được thông báo. Lúc đó cần kiểm tra lại xem đã nhập đúng thông tin hay chưa.

Kết quả đóng bảo hiểm

4. Tra cứu đóng BHXH trên ứng dụng VssID

Ứng dụng VssID mới được ra mắt của Bảo hiểm Xã hội (BHXH), giúp người dùng theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Ngoài ra bạn có thể tra cứu các thông tin về mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, dịch vụ hỗ trợ 24/7…

Chúng ta tải ứng dụng VssID cho điện thoại theo link dưới đây.

Sau đó bạn mở ứng dụng và đồng ý với các điều khoản của ứng dụng. Tiếp đến hiển thị giao diện đăng nhập vào Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản thì nhấn Đăng ký ngay bên dưới.

Đăng ký tài khoản

Sau đó bạn được chuyển sang giao diện mới trên trình duyệt. Tại giao diện đăng ký, trước hết bạn chọn Cá nhân rồi nhấn Tiếp bên dưới. Sau đó người dùng kê khai tất cả các thông tin được yêu cầu trong giao diện, bao gồm chụp ảnh giấy tờ mặt trước và mặt sau.

Tiếp đến bạn nhập địa chỉ email và số điện thoại cá nhân của mình. Bên dưới chọn cơ quan tiếp nhận BHXH rồi chọn hình thức nộp hồ sơ. Cuối cùng nhấn Ghi nhận để hoàn thành xong quá trình đăng ký tài khoản VssID.

Khi đã có tài khoản thì bạn đăng nhập thông tin như bình thường. Sau khi đã đăng nhập thành công, trong giao diện của ứng dụng bạn sẽ có mục Quản lý cá nhân, Tra cứu thông tin BHXH và mục Hỗ trợ.

Tra cứu thông tin bảo hiểm

5. Tra cứu quá trình BHXH không cần mã OTP

Thường thì Đơn vị sử dụng lao động sẽ cung cấp đầy đủ thông tin của người đóng bảo hiểm với cơ quan Bảo hiểm, bao gồm số điện thoại. Trong trường hợp bạn không còn dùng số điện thoại đó nữa mà chưa kịp khai báo với Cơ quan Bảo hiểm, hoặc đang không cầm số điện thoại đó thì có thể dùng số điện thoại khác rồi nhắn tin để tra cứu.

Nội dung tin nhắn: BH QT [mã số BHXH] [từ năm] [đến năm] gửi tới 8079. Kết quả trả về là thời gian tham gia BHXH và BHTN.

Hi vọng những hướng dẫn tra cứu bảo hiểm xã hội online trên đây sẽ giúp bạn biết được quyền lợi bảo hiểm của mình đã được thực hiện đúng chưa.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 30/12/2023 20:44
4,213 👨 33.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến