Hướng dẫn thêm chữ vào ảnh trên điện thoại Android

Thay vì gửi lời nhắn nhủ, lời yêu thương, hay đơn giản chỉ là thông điệp gửi đến bạn bè qua những tin nhắn thì nhiều người lựa chọn cách chèn chữ vào ảnh và gửi cho bạn bè, người thân của mình qua email, tin nhắn hoặc chia sẻ qua mạng xã hội.

Chèn chữ vào ảnh thì ngay trên công cụ chỉnh sửa ảnh của một vài smartphone cũng đã được tích hợp sẵn công cụ này, người dùng chỉ cần vào và chèn nội dung vào bức ảnh phù hợp, lưu lại và chia sẻ qua nhiều phương tiện khác nhau.

Nhưng để chọn hiệu ứng chỉnh sửa hoặc font chữ đẹp thì thường công cụ này không đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng, lúc này những ứng dụng thêm chữ vào ảnh bên thứ 3 sẽ giúp bạn có được một nội dung ưng ý trên ảnh với các công cụ chỉnh sửa chữ chuyên nghiệp. QuanTriMang sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn chữ vào ảnh qua một vài ứng dụng chỉnh sửa chuyên nghiệp ở dưới bài viết này nhé.

1. Cách sử dụng Phonto để thêm chữ vào ảnh

Bước 1: Tải về ứng dụng Phonto cho điện thoại của bạn, khởi động ứng dụng lên và chọn biểu tượng ảnh trên thanh công cụ, bấm Load new image from device.

Giao diện chính PhontoChọn Load ảnh từ thiết bị

Sau đó hãy chọn ảnh đang có trên điện thoại của bạn, bạn có thể chọn thêm ảnh bằng cách bấm vào biểu tượng danh sách ở góc trên bên trái.

Chọn danh sách album ảnhMở danh sách Album ảnh

Bước 2: Còn với tùy chọn Use Plain Image bạn sẽ được chọn một số mẫu có sẵn của Phonto để chèn chữ vào ảnh, chọn xong bấm vào biểu tượng cái bút ở bên trên thanh công cụ để thêm chữ vào.

Chọn mẫu ảnh sẵn có Bắt đầu chỉnh sửa ảnh

Bước 3: Ở khung Add Text bạn hãy nhập chữ vào và bấm Done, tùy chọn Align sẽ là căn chỉnh dòng chữ ở giữa hay hai bên trái phải. Sau đó nhấp vào dòng chữ bạn sẽ thấy một số tùy chọn hiện ra, bao gồm:

Ghi nội dung chữ lên ảnhMenu tùy chỉnh chữ trên ảnh

Tùy chọn Font sẽ cho phép bạn lựa chọn phông chữ mình thích, Phonto có một danh sách phông chữ miễn phí dành cho người dùng với nhiều thể loại.

Thứ hai là tùy chọn Size, tùy chọn này sẽ cho phép bạn chỉnh kích cỡ của nội dung dòng chữ, kéo thanh trượt Size để điều chỉnh kích cỡ.

Chọn Font chữChỉnh Size chữ

Tiếp theo là công cụ Tilt, với công cụ này bạn có thể xoay chiều của dòng chữ bằng thanh trượt ở phía trên.

Còn muốn chỉnh màu cho nội dung chữ, bạn hãy sử dụng công cụ Style, chỉ cần kéo 3 thanh màu bên dưới để chỉnh màu sao cho phù hợp với ý muốn và bấm Done, còn nếu muốn chỉnh nhiều màu cho dòng chữ của mình hãy bấm Create Color Pattern.

Chỉnh độ nghiêng chữChọn màu chữ

Mỗi một ô màu ở trên sẽ đại diện cho một ký tự trong dòng chữ của bạn, bấm vào dấu cộng ở ô trống để thêm màu, chỉnh sửa từng màu sao pho phù hợp và bấm Save > Done.

Cuối cùng là công cụ căn chỉnh vị trí của nội dung, Move. Bạn có thể di chuyển dòng chữ bằng tay nhưng nếu muốn chúng căn chỉnh chính xác vị trí hơn thì hãy sử dụng các nút di chuyển ở công cụ Move.

Phối màu cho từng chữ trong nội dungDi chuyển nội dung chữ

Bước 4: Sau khi đã chỉnh sửa xong xuôi nội dung bức ảnh hãy bấm vào biểu tượng Save như ở dưới hình, hoặc bạn có thể bấm vào biểu tượng ba chấm bên cạnh, chọn Share để chia sẻ qua mạng xã hội như Facebook hoặc Messenger, Twitter...

Bấm vào biểu tượng Lưu ảnhMenu tính năng ảnh

2. Thêm chữ vào ảnh với ứng dụng Viết chữ lên ảnh

Tải ứng dụng Viết chữ lên ảnh - Chèn chữ lên ảnh cho Android

Bước 1: Cũng giống như ứng dụng Phonto, Viết chữ lên ảnh cho phép người dùng chọn những bức ảnh có sẵn từ thư viện của ứng dụng hoặc thêm ảnh trên điện thoại của mình.

Tùy chọn Template sẽ cho phép người dùng chọn những bức ảnh sẵn có theo nhiều chủ đề để chỉnh sửa trong mục Background. Hoặc đơn giản chỉ chọn màu nền trong mục Color.

Màn hình chính Viết chữ lên ảnhChọn mẫu sẵn có

Bước 2: Mục Library sẽ cho phép bạn chọn những bức ảnh trong thư viện điện thoại, chọn xong ảnh bạn sẽ được đưa ra giao diện chọn kích cỡ ảnh, sau đó bấm dấu tích ở góc trên bên phải để hoàn tất chọn kích cỡ.

Chọn ảnh để thêm chữChọn kích cỡ ảnh

Bước 3: Nếu muốn thêm nội dung vào ảnh hãy bấm biểu tượng thêm chữ ở giữa, nhấp hai lần vào ô chữ sau đó chỉnh sửa nội dung hoặc chọn những nội dung có sẵn của ứng dụng.

Thêm nhiều chữ vào ảnhChọn nội dung sẵn có

Tiếp đó là chọn phông chữ, màu sắc của dòng chữ trên ảnh. Ứng dụng Viết chữ lên ảnh cung cấp khá nhiều Font chữ miễn phí cho người dùng nên bạn có thể chọn thoải mái.

Chọn font chữ Chọn màu chữ

Bạn có thể chọn màu cho đổ bóng chữ hoặc chọn màu bao quanh viền chữ, sau đó chỉ cần bấm Save để lưu lại bức ảnh hoặc bấm Set as wallpaper để làm luôn hình nền điện thoại. Còn Share để chia sẻ qua các ứng dụng mạng xã hội.

Chọn màu viền chữBấm Save để lưu lại ảnh đã chỉnh sửa

Đó là hai ứng dụng chèn chữ lên ảnh phổ biến nhất trên Android, với công cụ mà hai ứng dụng này cung cấp cho người dùng thì chắc chắn bạn sẽ tạo được những bức ảnh với những dòng chữ như ý nhất. Còn với cách chèn chữ trên iPhone bạn có thể tham khảo ở bài viết Cách viết chữ vào ảnh trên iPhone.

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/11/2018 18:37
4,33 👨 24.534
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh