Hướng dẫn reset mạng, thiết lập lại kết nối mạng trên iPhone

Nếu đang gặp các sự cố liên quan đến Wifi hoặc nếu sử dụng dữ liệu 3G

Nếu đang gặp các sự cố liên quan đến WiFi hoặc nếu sử dụng dữ liệu 3G nhưng không thể truy cập được mạng Internet trên iPhone hoặc iPad. Mặc dù đã áp dụng mọi cách để khắc phục lỗi nhưng vẫn không thành công. Khi đó bạn có thể nghĩ đến giải pháp là reset lại thiết lập mạng trên thiết bị iOS của mình để khắc phục lỗi.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn reset cài đặt mạng trên iPhone?

Trước khi bắt tay vào việc reset thiết lập mạng trên thiết bị iOS, bạn cần hiểu bản chất của quá trình này là làm gì. Quá trình reset thực chất chỉ là khôi phục lại tất cả các thiết lập mạng về trạng thái mặc định như ban đầu trên thiết bị của bạn, bao gồm cả thiết lập dữ liệu di động và thiết lập WiFi. Tất cả các thiết lập WiFi sẽ bị xóa sạch và được khôi phục về trạng thái thiết lập ban đầu, bao gồm cả VPN (virtual private networks) mà bạn đã thiết lập.

Việc reset toàn bộ các tùy chọn mạng tùy chỉnh của mình về giá trị ban đầu về cơ bản giúp khắc phục một số sự cố tương đối hữu hiệu. Chẳng hạn các cài đặt được chỉ định không chính xác sẽ bị xóa bỏ, giúp kết nối mạng của điện thoại diễn ra bình thường.

Khi bạn thực hiện quá trình reset, iPhone sẽ tắt WiFi rồi bật lại. Các mạng WiFi đã lưu của bạn trên thiết bị đều sẽ bị xóa hoàn toàn, vì vậy bạn sẽ phải kết nối lại chúng theo cách thủ công. Ngoài ra như đã đề cập, mọi cấu hình VPN được cài đặt bởi cấu hình hoặc quản lý thiết bị di động (MDM) sẽ được giữ lại, trong khi những cấu hình khác sẽ bị xóa. Và nếu bạn đã thay đổi tên thiết bị của mình, nó sẽ được đưa trở lại tiên mặc định là "iPhone".

Reset lại thiết lập mạng trên iPhone

Để reset lại thiết lập mạng trên thiết bị iOS, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên mở ứng dụng Settings (cài đặt) rồi tìm và nhấn chọn General (cài đặt chung).

mở ứng dụng Settings (cài đặt) rồi tìm và nhấn chọn General

Trên cửa sổ General (cài đặt chung), bạn tìm và nhấn chọn Reset.

tìm và nhấn chọn Reset

Tiếp theo tìm và nhấn chọn Reset Network Settings.

tìm và nhấn chọn Reset Network Settings

Nếu thiết lập passcode (mật khẩu màn hình) bạn sẽ được yêu cầu nhập passcode.

Nhập mật khẩu

Trên màn hình thiết bị iOS xuất hiện hộp thoại yêu cầu bạn xác nhận, nhấn chọn Reset Network Settings để xác nhận reset lại thiết lập mạng trên thiết bị iOS của bạn.

nhấn chọn Reset Network Settings để xác nhận reset lại thiết lập mạng trên thiết bị iOS

iPhone của bạn sẽ bắt đầu reset cài đặt mạng về trạng thái mặc định ban đầu, và sau đó nó sẽ khởi động lại. Khi điện thoại bật lên, bạn có thể kết nối lại với mạng WiFi của mình.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 30/07/2022 07:58
3,18 👨 29.755
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản