Hướng dẫn làm socola cực đơn giản tặng chàng vào ngày Valentine

Ngày Valentine hay còn gọi là Ngày lễ tình yêu hoặc Ngày lễ tình nhân, đây là ngày tôn vinh tình yêu đôi lứa của các cặp đôi đang yêu nhau. Trong ngày này, họ bày tỏ tình tình yêu dành cho nhau, dành tặng nhau những món quà thể hiện cho tình yêu của họ như hoa hồng hoặc socola... bạn có thể mua những món quà này ở ngoài cửa hàng hoặc siêu thị, nhưng để thêm phần lãng mạn và ý nghĩa hơn thì bạn có thể tự tay làm những viên socola để tặng chàng hoặc nàng nhé.

1. Nguyên liệu cần có

  • 200 gram – 500 gram Socola đen hoặc trắng
  • Khuôn silicon hình trái tim
  • Hộp đựng socola trang trí
  • Túi bắt kem
  • Cup cake đựng socola

Nguyên liệu làm socola

2. Cách làm

Bước 1. Socola bạn nên thái nhỏ, cho vào một chiếc nồi hoặc thau nhỏ.

Thái nhỏ thanh socola để nấu

Bước 2: Sau đó bắc một nồi nước lên và đặt chiếc nồi lên nồi nước đun sôi cách thủy, khi hấp bạn nên chọn hấp trên những chiếc nồi có miệng nhỏ, để tránh hơi nước làm hỏng socola. Bạn lưu ý, socola có thể bị cháy khi đun và rất kị nước. Nếu chỉ cần một giọt nước dính vào thì cả mẻ socola sẽ bị nhạt, bị sùi và phải đem vứt bỏ đấy vì thế bạn nên cẩn thận trong khi đun và để nhỏ lửa và quậy đều tay để socola có thể tan hết.

Cho vào đun sôi cách thủy

Bước 3: Sau khi tan hết bạn có thể cho socola vào túi bắt kem hoặc có thể để trực tiếp để đổ vào trong những chiếc khuôn mà bạn đã chọn lựa trước đó.

Có thể đổ socola vào túi bắt kem hoặc đổ trực tiếp lên khuôn

Nếu bạn muốn miếng socola của bạn có hai màu thì bạn có thể sử dụng thêm socola trắng và nấu tương tự như socola đen và đổ lên lớp kia như vậy bạn đã có thể có 2 lớp socola đầy màu sắc.

Cho socola vào khuôn và để vào ngăn mát tủ lạnh

Nếu muốn socola có màu sắc thì thêm socola trắng lên

Bước 4: Sau khi làm xong thì bạn cho khuôn socola cho vào ngăn mát tử lạnh, để socola đông lại là được. Như vậy bạn đã hoàn thành xong những viên socola để dành tặng người yêu rồi.

Thành phẩm sau khi hoàn thiện

Chúc bạn thành công!

Thứ Hai, 13/02/2017 08:23
43 👨 1.723
0 Bình luận
Sắp xếp theo