Hướng dẫn cách nhúng font chữ trong tài liệu Microsoft Word

Khi bạn gửi email cho ai đó bản sao tài liệu Word hoặc bài thuyết trình Powerpoint, nếu như thiết bị nhận không có font chữ mà bạn đang dùng thì người nhận sẽ không thể đọc được hoặc bố cục tài liệu sẽ bị rối khiến văn bản trông khác hoàn toàn so với bản gốc. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách nhúng font chữ vào tài liệu của mình trước khi gửi đi.

Khi kích hoạt tùy chọn này, Office sẽ lấy tệp font chữ từ hệ thống của bạn và nhúng bản sao của nó vào tài liệu Office. Điều này sẽ làm tăng kích thước của tài liệu nhưng bất cứ ai cũng có thể xem nó trên thiết bị khác với font chữ được chọn trong văn bản gốc.

Lưu ý: Bạn chỉ thể nhúng font trong các phiên bản Windows của Microsoft Word, PowerPoint và Publisher. Bạn không thể thực hiện thao tác này trên Mac, iPhone, iPad, Android hoặc các phiên bản web của Word hoặc Powerpoint.

Ngoài ra, bạn cũng chỉ có thể sử dụng tính năng này khi font mà bạn đang sử dụng cho phép nhúng.

Cách nhúng font chữ vào Word

Để nhúng font chữ, đầu tiên bạn cần nhấp chọn menu File trong tài liệu Word, PowerPoint hoặc Publisher trên Windows.

Nhấp chọn menu File

Tiếp theo, nhấp chọn Options ở cuối bảng menu bên trái.

Nhấp chọn Options ở cuối menu

Nhấp chọn mục Save trong bảng bên trái.

Trong mục Preserve fidelity when sharing this document, tích chọn mục Embed fonts in the file.

Tích vào tùy chọn Embed fonts in the file

Để giảm kích thước file tài liệu kết quả, hãy chắc chắn là bạn đã tích chọn Embed only the characters used in the document (best for reducing file size). Khi đó, Office sẽ chỉ nhúng font chữ được sử dụng trong tài liệu, còn nếu không thì Office sẽ nhúng cả các font chữ khác từ hệ thống, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến file tài liệu sau khi nhúng nặng hơn tài liệu gốc.

Kích hoạt tùy chọn Do not embed common system fonts. Thao tác này sẽ làm giảm kích thước tệp bằng cách bỏ qua các font chữ hệ thống Windows mà người nhận có thể đã cài đặt.

Tích chọn 2 tùy chọn bên dưới Embed fonts in the file

Cuối cùng, nhấp chọn OK để lưu thay đổi và lưu tài liệu như bình thường. Các font chữ bạn sử dụng trong tài liệu đó sẽ được nhúng trong file kết quả.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 28/11/2017 16:57
51 👨 15.049
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word