Hơn 1 triệu người dùng Reddit đã tiến hành chiến tranh ảo để tạo ra tác phẩm nghệ thuật kì lạ với 16 triệu điểm ảnh

Vào thứ Sáu vừa qua, Reddit tiết lộ Place, tính năng mới nhất trong chuỗi các trải nghiệm xã hội hàng năm tổ chức để kỷ niệm ngày Cá tháng Tư. Sáng thứ Hai, Place đã kết thúc. Và đây là những gì nó đã diễn ra.

Về cơ bản, Reddit Place là một bức tranh lớn, có thể cùng vẽ và truy cập trên ứng dụng Reddit cho máy tính, iOS, Android. Nó giống như nhiều người cùng vẽ lên Microsoft Paint vậy. Với Place, có một bức tranh trống, người dùng có thể đặt các viên gạch lên đó, nhưng phải đợi 5 phút để đặt viên tiếp theo. Thời hạn này có nghĩa là người dùng buộc phải hợp tác với nhau để tạo ra một điều gì đó có ý nghĩa hơn là vẽ nguệch ngoạc lên bức tranh.

Reddit đã tăng độ thách thức lên. Vào thời điểm cuối cùng của chương trình, Reddit nói với Bussiness Insider rằng hơn 1 triệu người dùng Reddit đã sơn 16 triệu viên gạch lên bức tranh Place. Ngay trước khi kết thúc, hơn 90.000 người dùng đã được cùng nhau xem bức tranh và những viên gạch đã đặt lên đó. Những gì họ đã cùng nhau làm nên thật tuyệt vời, đây là trạng thái cuối cùng của bức tranh Place:

Bức tranh Place cuối cùng

Link ảnh gốc: http://static3.businessinsider.com/image/58e29ec18af57828048b5e7b-2000

Giống như các thử nghiệm xã hội trước đây của Reddit, Button và Robin, Place đã khiến người dùng của trang chia sẻ liên kết này quay lưng lại với nhau.

Tính năng mới này nhanh chóng được cộng đồng hưởng ứng và sau đó đã tạo ra một cuộc chiến tranh ảo. Các cộng đồng subreddit riêng lẻ đang tranh chấp các khu vực khác nhau trên bức tranh, dẫn đến cuộc chiến tranh vì mỗi nhóm đều cố gắng mở rộng quy mô dự án của mình.

Dưới đây là ảnh động do người dùng tạo ra trong cuộc chiến của nhóm tạo lá cờ Mỹ với những người dùng khác cố gắng sơn lên nó.

Cuộc chiến bùng nổ khi người chơi trò chơi trực tuyến osu nổi tiếng chiếm giữ được một phần lớn then chốt trên bức tranh, gần dưới cùng của màn hình, nhanh chóng biến bức tranh thành cuộc chiến osu.

Trận chiến đó đã được một người dùng Reddit hình dung như một bản đồ 3D về vị trí đặt gạch:

Cuộc chiến tranh ảo 3D trên Reddit

Sau tất cả, có vẻ như Reddit đã có một ngày 1/4 thành công. Và lần này, trò đùa mà Reddit dựng nên đã tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh đáng để ngưỡng mộ!

Thứ Tư, 09/10/2019 15:23
31 👨 482
0 Bình luận
Sắp xếp theo