Hình ảnh đầu tiên về Windows Lite, hệ điều hành rút gọn dành cho laptop 2 màn hình

Theo thông tin được đăng tải trên The Verge, Microsoft đang phát triển một phiên bản Windows rút gọn so với Windows 10 hiện tại dành cho các laptop 2 màn hình và thiết bị giống như Chromebook. Tên mã nội bộ của bản Windows mới này là Windows Lite.

Microsoft muốn có một bản Windows tận dụng được những lợi thế của dòng laptop một màn hình có thể gập lại hoặc 2 màn hình có thể sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Windows Lite
Ảnh dựng phiên bản hệ điều hành Windows Lite.

Giao diện Windows Lite sẽ tương tự như Windows hiện tại đồng thời có cả những nét giống với Surface Hub. Đây mới là bản dựng giao diện, hiện tại Microsoft vẫn đang phát triển Windows Lite nên mọi thứ có thể sẽ hoàn toàn thay đổi khi gã khổng lồ phần mềm trình làng chính thức hệ điều hành này.

Hệ điều hành Windows Lite này hứa hẹn sẽ giúp Microsoft cạnh tranh tốt hơn với Chrome OS của Google. Hiện tại, thông tin về tên chính xác, thời gian ra mắt của hệ điều hành mới này vẫn chưa được tiết lộ. Vào đầu tháng 5 tới Microsoft sẽ tổ chức hội nghị Build tại Seatle và rất có thể đây chính là thời điểm hãng sẽ trình làng Windows Lite.

 Concept laptop 2 màn hình của IntelConcept Courier của Microsoft
Concept laptop 2 màn hình của Intel và concept Courier của Microsoft.

Thứ Ba, 05/03/2019 15:03
4,25 👨 704
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ