Hãng game Electronic Arts bị hacker xâm nhập, gần 750GB dữ liệu bị đánh cắp

Hacker đã xâm nhập vào hệ thống mạng của gã khổng lồ làng game Electronic Arts (EA) và đánh cắp đi khoảng 750GB dữ liệu, bao gồm mã nguồn game và các công cụ debug.

EA xác nhận với trang BleepingComputer vụ xâm nhập và chia sẻ rằng đây không phải là một vụ tấn công ransomware. Hơn nữa, vụ tấn công này không ảnh hưởng gì tới các game và tình hình kinh doanh của EA.

Những kẻ tấn công EA tuyên bố rằng họ nắm trong tay toàn bộ mã nguồn của game FIFA, client game của EA và rất nhiều điểm (được dùng để giao dịch trong các game EA). Tuy nhiên, những hacker này không tiết lộ cách mà họ dùng để xâm nhập vào hệ thống của EA.

Số dữ liệu bị đánh cắp của EA có giá trị khoảng 28 triệu USD

Hacker tuyên bố họ có quyền truy cập vào tất cả các dịch vụ của EA và yêu cầu EA phải trả 28 triệu USD để lấy lại số dữ liệu bị đánh cắp. Dưới đây là những dữ liệu mà hacker tuyên bố đánh cắp được từ EA:

  • Mã nguồn game engine và công cụ debug của FrostBite
  • Mã máy chủ tạo trận của FIFA 21
  • Khóa API, SDK và công cụ debug của FIFA 22
  • Các công cụ debug, SDK và khóa API khác
  • Framework EA game độc quyền
  • Khóa API & SDK riêng của XBOX và SONY
  • Các loại code khác
Dữ liệu bị đánh cắp của EA đang bị hacker rao bán trên internet
Dữ liệu bị đánh cắp của EA đang bị hacker rao bán trên internet

Hiện hacker đang rao bán số dữ liệu mà chúng đánh cắp được trên rất nhiều diễn đàn cũng như sàn giao dịch chợ đen. Kèm theo bài đăng bán là những bằng chứng chứng chưng minh tính xác thực của dữ liệu.

EA cho biết họ đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra về vụ việc này. Bên cạnh đó, họ cũng khẳng định rằng tất cả các game cũng như hoạt động kinh doanh của họ không hề bị ảnh hưởng gì.

Thứ Sáu, 11/06/2021 16:05
51 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ