Hai học sinh lớp 9 'tấn công' mạng wifi của trường để không phải làm bài kiểm tra

Truyền hình CBS New York đưa tin về trường hợp hai học sinh lớp 9 của trường trung học Secaucus ở New Jersey (Mỹ) vì muốn làm bài kiểm tra đã tìm cách vô hiệu hóa hệ thống wifi của trường học khiến các giáo viên không thể giảng dạy bất kỳ giờ học nào thông qua Internet và gửi những bài kiểm tra.

Athana Siachandri, giáo viên năm nhất than phiền với CBS New York về việc mình cũng như các giáo viên khác không thể truy cập vào mạng, không thể làm bất kỳ công việc nào, không thể ra bài kiểm tra hay gửi những lời dặn dò.

Hack wifi trường học
Ảnh minh họa: Internet.

Jennifer Montesano, người quản lý trường Secaucus đã xác nhận việc kết nối wifi của trường bị tấn công trong tuần qua. Người này cho biết thêm, họ đã xác định được rằng hai học sinh lớp 9 của trường có thể đã tham gia vào vụ việc này.

Theo điều tra của các quan chức thực thi pháp luật thì có thể các cậu bé này đã sử dụng một ứng dụng hoặc trả tiền cho ai đó trực tuyến để hack vào mạng wifi của trường.

Hai học sinh này đã được gửi về cho gia đình. Hiện tại, 2 cậu bé này đang phải đối mặt với cáo buộc hoạt động tội phạm máy tính và âm mưu thực hiện hoạt động tội phạm máy tính. Hiện, nhà trường vẫn chưa công bố hình thức kỷ luật đối với 2 cậu bé này.

Thứ Năm, 04/04/2019 15:44
53 👨 995
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ