Hacker tấn công trạm xăng, đánh cắp hơn 2300 lít xăng ở Mỹ

Hai kẻ tình nghi đã tấn công vào một trạm xăng ở Detroit, Mỹ giữa ban ngày và đánh cắp gần 2300 lít xăng trị giá khoảng 1800 USD. Sự việc kéo dài 90 phút, các nhân viên của cây xăng biết rõ nhưng không thể can thiệp.

2 tên trộm đã sử dụng một số thiết bị điều khiển từ xa để chiếm quyền điều khiển vòi bơm và quyền điều khiển của nhân viên trạm xăng. Theo dự đoán của các nhà điều tra, bọn chúng đã tấn công vào hệ thống phần mềm quản lý nhiên liệu mà trạm xăng sử dụng.

Sau khi vụ trộm xảy ra, đã có ít nhất 10 chiếc xe chạy sau được hưởng lợi vì đổ xăng không phải trả tiền.

Nhân viên trạm xăng cho biết, khi phát hiện ra cuộc tấn công, họ đã cố bấm nút dừng máy trên màn hình và cả hệ thống nhưng đều không được. Cuối cùng họ phải dùng hệ thống khẩn cấp mới có thể dừng hoạt động của cây xăng. Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ trộm này, cảnh sát địa phương đã lập tức truy tìm 2 hacker này.

Một cây xăng tại Mỹ
Một cây đổ xăng tại Mỹ.

Tại Mỹ, các trạm xăng chủ yếu vận hành tự động và được quản lý bằng phần mềm kết nối với ngân hàng qua Internet. Không có nhân viên bơm xăng, người mua tự quẹt thẻ để trả tiền và tự bơm nhiên liệu.

Từ lâu, các hệ thống này đã được cảnh báo chứa lỗ hổng, hacker có thể lợi dụng để tấn công trái phép nhằm điều chỉnh giá xăng hoặc ăn trộm nhiên liệu. Các dạng phần mềm này đều cũ kỹ, giao diện được xây dựng dựa trên nền web nên được coi là mục tiêu tiềm năng đối với tin tặc.

Sự việc ở Detroit không phải là vụ trộm xăng đầu tiên ở Mỹ. Trước đây, một người đàn ông ở Texas cũng bị buộc tội sử dụng công cụ điều khiển từ xa để đánh cắp lượng xăng trị giá 800 USD. Lần gần đây nhất là vào giữa tháng 6, một nhân viên BP ở New Jersey đã ăn cắp hơn 300.000 USD tiền nhiên liệu của công ty bằng cách can thiệp vào dữ liệu máy tính trong nhiều năm.

Xem thêm:

Thứ Hai, 23/07/2018 17:23
31 👨 353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ