Hacker Philippines tấn công web Việt Nam, trả đũa việc nhiều tài khoản Facebook của người dùng nước này bị “hack” bởi người Việt

Đang có một chiến dịch tấn công mạng nhắm vào các website của các cá nhân, tổ chức Việt Nam được phát động bởi các hacker Philippines nhằm trả đũa việc nhiều tài khoản Philippines bị “hack” bởi người Việt.

Trước đó, vào ngày 3/8, xuất hiện một bài đăng trên trang fanpage Philippines Cyber Eagle phản ánh việc một số tài khoản Facebook của người Philippines bị rao bán trên các trang mạng Việt Nam với giá vài chục nghìn đồng. Bài viết cũng chỉ ra những điểm yếu của người dùng mạng xã hội Philippines và hướng dẫn mọi người bảo vệ tài khoản trước những tricker Việt.

Tricker là từ dùng để nói đến những người tìm ra lỗ hổng trên Facebook nhưng thay vì thông báo cho công ty họ lại sử dụng nó cho mục đích cá nhân, ví dụ như chiếm đoạt tài khoản Facebook của người khác.

Bài đăng trên trang fanpage Philippines Cyber Eagle

Sau khi được đăng tải, bài viết đã thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng Philippines. Đây được xem là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc các hacker Philippines thực hiện một số vụ tấn công nhỏ lẻ nhằm trả đũa người dùng mạng Việt Nam.

Hiện tại, đã có khoảng 7 vụ tấn công deface (thay đổi giao diện) nhắm vào trang web của các tổ chức, cá nhân Việt Nam được thực hiện. Sau khi bị tấn công, giao diện các trang web đã bị thay đổi và thủ phạm đã để lại dòng chữ FilTech Hacker Philippines. Đây là tên của một nhóm hacker người Philippines do hacker có nickname Gr3ySh4DoW dẫn đầu. Sau đó, nhóm hacker này đã khoe khoang "chiến tích" của mình lên Facebook.

Giao diện các trang web bị tấn công

Nếu có bản backup, chủ các website bị tấn công có thể xử lý nhanh bằng cách khôi phục lại dữ liệu trước đó, sau đó rà soát lại lỗ hổng.

Một nhà báo công nghệ nổi tiếng tại Philippines, Art Samaniego đã chia sẻ trên trang cá nhân cho biết, để giải quyết sự việc một số hacker nước này đang tìm cách kết nối với các hacker có tiếng nói tại Việt Nam.

Thứ Năm, 08/08/2019 17:01
52 👨 1.958
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ