Hacker bị tù 2 năm vì các cuộc tấn công DDoS chống lại Skype và Google

Một thanh niên 21 tuổi đã bị bỏ tù hai năm sau khi bị buộc tội thực hiện các cuộc tấn công DDoS vào các công ty công nghệ cao như Skype và Google.

Cảnh sát West Midlands của Vương quốc Anh cho hay thanh niên tên là Alex Bessell, từ Liverpool đã bị phát hiện đứng đằng sau một loạt các cuộc tấn công chống lại các thương hiệu nổi tiếng, bao gồm cả Skype, Google, và các tên miền web Pokemon của Nintendo.

Hacker bị tù 2 năm vì các cuộc tấn công DDoS chống lại Skype và Google

Trong một tuyên bố, cơ quan thực thi pháp luật cho biết Bessell đã điều hành một mạng botnet với hơn 9.000 máy tính, bị điều khiển dưới sự chỉ huy của cậu ta để thực hiện các cuộc tấn công DDoS (Distributed Denial-of-Service).

West Mid nói rằng "đội quân zombie" này đã được sử dụng để tiến hành 102 vụ tấn công vào các công ty. Ngoài ra, botnet đã được sử dụng để đánh cắp 750 thông tin tài khoản - mặc dù tài khoản gì và ở đâu không được tiết lộ - và các máy tính cá nhân bị xâm nhập để phát tán phần mềm độc hại.

Thanh niên 21 tuổi này cũng bị buộc tội điều hành một cửa hàng ẩn trong Dark Web, tên là Aiobuy. Bessell đã bán hàng loạt các công cụ hacker và phần mềm độc hại, bao gồm các công cụ quản trị từ xa, các hệ thống botnet, mật mã, truy cập vào máy tính và các mặt hàng bất hợp pháp khác. Hơn 9.000 sản phẩm đã được bán, và Bessell đã có ít nhất 700.000 đô la từ việc kinh doanh của mình. Aiobuy phục vụ cho khoảng 26.000 khách hàng.

Bessell bị buộc tội với 10 tội danh bao gồm truy cập trái phép vào máy tính, làm suy yếu hoạt động của máy tính, tạo ra và cung cấp phần mềm độc hại, và cả tội rửa tiền.

Thanh niên này đã nhận tội và đã bị kết án 2 năm tù giam.

Xem thêm:

Thứ Năm, 19/04/2018 17:15
51 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo