Hacker Ấn Độ 16 tuổi bẻ khóa Windows Phone 8

Shantanu Gawde được tôn vinh là "Hacker trẻ nhất quốc gia", bởi khi mới lên 7 tuổi cậu đã có trong tay chứng nhận "Nhà phát triển ứng dụng" do Microsoft cấp. Tại Hội nghị bảo mật Malcon ngày 23.11.2012 sắp tới, cậu sẽ trình diễn kỹ thuật "moi móc" dữ liệu cá nhân các thiết bị chạy Windows Phone 8.

Hacker Ấn Độ 16 tuổi bẻ khóa Windows Phone 8
Shantanu Gawde sẽ trình diễn xâm nhập Windows Phone 8

Năm ngoái, cậu cũng thực hiện bẻ khóa thiết bị Kinect của Microsoft bằng phương pháp sử dụng một phần mềm độc hại trên máy tính cài Windows 7. Sau khi xâm nhập vào thiết bị, Shantanu Gawde dễ dàng lấy ảnh trên máy của người sử dụng mà họ không hề hay biết.

Khả năng của "thần đồng công nghệ" Shantanu Gawde đã được chứng minh, nhưng với Windows Phone 8 - phiên bản được giới chuyên gia đánh giá là có cấp độ bảo mật cao và phức tạp nhất từ trước tới nay thì liệu cậu có thể phát tán mã độc trên nền tảng hệ điều hành này hay không. Tất cả đều ngóng đợi, bởi hiện tại kỹ thuật tấn công xâm nhập và lây nhiễm trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành di động Windows Phone 8 vẫn chưa được hé lộ. Còn Shantanu Gawde thì đã đăng ký trình diễn phương thức bẻ khóa Windows Phone 8 của mình trong khuôn khổ Hội nghị bảo mật Malcon 2012- sẽ tổ chức ở New Delhi vào cuối tháng này.

Theo đó, Shantanu Gawde sẽ mô tả lại cách để lấy cắp thông tin và dữ liệu cá nhân, hình ảnh... có trên một thiết bị phần cứng sử dụng hệ điều hành di động Windows Phone 8. Thông tin này đang được ''gã khổng lồ'' về phần mềm Microsoft rất quan tâm, các chuyên gia về bảo mật sẽ dõi theo những gì mà Shantanu Gawde thực hiện. Đây cũng là cách để Microsoft hoàn thiện sản phẩm, vá lỗi bảo mật cho nền tảng di động của mình, đồng thời cũng là nghĩa vụ mà họ phải thực hiện nhằm bảo vệ quyền lợi và sự riêng tư của khách hàng.

Dự kiến, Hội nghị bảo mật Malcon 2012 sẽ diễn ra vào ngày 23.11 tới tại New Delhi và Shantanu Gawde sẽ là một trong những tâm điểm của sự kiện lớn này.

Thứ Hai, 19/11/2012 15:44
52 👨 3.139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp