Google tung ra Squoosh, ứng dụng chuyển đổi ảnh trực tuyến

Hội nghị Chrome Developer Conference của Google đang diễn ra và một trong những thứ mới được vén màn hôm qua là Squoosh, ứng dụng trực tuyến để phô diễn những khả năng của trình duyệt.

Squoosh là ứng dụng chuyển định dạng ảnh. Những ứng dụng với tính năng tương tự dù đã xuất hiện đầy trên mạng nhưng Squoosh không nhằm cạnh tranh với các các công cụ đó mà để chứng minh cho công nghệ web mới.

Ứng dụng này chạy trên nhiều trình duyệt hiện đại chứ không chỉ có Chrome. Đáng ngạc nhiên là nó lại chạy nhanh hơn khi dùng trên Firefox chứ không phải trên Chrome.

Công cụ Squoosh của Google giúp convert ảnh trực tuyến
Công cụ Squoosh của Google giúp convert ảnh trực tuyến

Squoosh dùng ảnh mà người sử dụng chọn rồi chuyển đổi sang định dạng khác được hỗ trợ. Quy trình thực hiện tự động và xảy ra ngay trên máy (local) sau khi tải ứng dụng trên trình duyệt lần đầu.

Các định dạng hỗ trợ hiện tại có OptiPNG, MozJPG, WebP và Browser PNG, JPG và WebP. Một thanh trượt sẽ chia đôi ảnh gốc và ảnh sau khi chuyển đổi. Bạn còn có thể dùng công cu phóng to/thu nhỏ để so sánh chất lượng ảnh trước và sau.

Lựa chọn thay đổi kích thước ảnh hoặc palette nằm độc lập. Một số định dạng có các thông số tùy biến riêng để người dùng điều chỉnh. Ví dụ nếu chọn WebP, bạn có thể chọn lossless hay giữ lại dữ liệu về độ trong suốt…

Các định dạng khác, như MozJPG… mang đến nhiều lựa chọn hơn. Click vào nút tải về sẽ giúp bạn lưu ảnh sau khi chuyển đổi về máy.

Squoosh là công cụ mã nguồn mở của Chrome Labs. Ứng dụng chạy được trên cả trình duyệt máy tính và điện thoại, có thu thập dữ liệu người dùng bằng Google Analytics.

Squoosh là ứng dụng chuyển đổi hình ảnh mạnh mẽ, sử dụng các công nghệ web mới như WebAssembly. Ứng dụng thực tế hiện tại còn giới hạn nhưng đây cũng là lựa chọn thích hợp để chuyển đổi định dạng ảnh, không thích hợp nếu cần chuyển đổi hàng loạt.

Xem thêm:

Thứ Tư, 14/11/2018 09:25
51 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới