Google thử nghiệm thêm tài khoản của bên thứ 3 vào Gmail trên iOS

Google đang thử nghiệm khả năng thêm các dịch vụ email của bên thứ 3 vào ứng dụng Gmail trên iOS của mình. Khi đó, Gmail sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của ứng dụng Mail mặc định trên Apple cùng với các ứng dụng email của bên thứ 3 khác như Spark hay Edison Mail.

Google đã mang tới lựa chọn thêm tài khoản của bên thứ 3 vào ứng dụng trên Android một thời gian. Điều này cũng có lý vì Gmail là ứng dụng email mặc định (và đôi khi là ứng dụng mail duy nhất) cài trước trên nhiều thiết bị Android.

Mang thêm tính năng hỗ trợ các tài khoản email khác cho thấy sự chuyển biến trong cách nhìn ứng dụng iOS của Google, không chỉ là nơi tốt nhất để truy cập tài khoản Gmail mà còn là ứng dụng email tốt nhất.

Dù vậy, Apple cũng hạn chế người dùng chuyển ứng dụng mặc định trên iOS nên với Google thì cuộc chiến tranh giành vị thế vẫn còn nhiều khó khăn.

Gmail trên iOS sẽ hỗ trợ các tài khoản không phải của Google
Gmail trên iOS sẽ hỗ trợ các tài khoản không phải của Google

Theo tài khoản Twitter của Gmail cho hay, người dùng muốn tham gia thử nghiệm có thể điền mẫu này. https://services.google.com/fb/forms/gmail-ios-beta/ Yêu cầu để tham gia dùng thử tính năng này là

  • Là người dùng hiện tại của ứng dụng Gmail trên iOS
  • Có tài khoản email không phải của Gmail
  • Thiết bị chạy tối thiểu là iOS 10

Google có vẻ sẽ hỗ trợ Outlook, Yahoo và một số tài khoản IMAP khác, nhưng vì tính năng vẫn ở dạng beta nên có thể sẽ có thay đổi.

Không có dấu hiệu nào cho biết khi nào tính năng hỗ trợ tài khoản không phải của Google được tung ra công chúng. Dựa theo thói quen của Google thì sẽ là đâu đó trong khoảng từ vài tuần tới vài năm.

Thứ Tư, 18/10/2017 10:57
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo