Google sẽ đầu tư 13 tỷ USD cho việc phát triển các trung tâm dữ liệu và văn phòng tại Hoa Kỳ vào năm 2019

Google đã chính thức công bố các quyết định đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng của công ty trong năm 2019, theo hướng mở rộng ra khu vực ngoại ô các thành phố lớn tại Hoa Kỳ.

Trong một bài đăng trên blog cá nhân vào ngày hôm nay, CEO Sundar Pichai đã tiết lộ rằng Google đang có kế hoạch đầu tư tới hơn 13 tỷ đô la cho việc phát triển các trung tâm dữ liệu và văn phòng trên khắp nước Mỹ trong năm nay, bao gồm các gói đầu tư vào những trung tâm dữ liệu mới, cũng như tăng cường sự hiện diện của các trụ sở Google ra khu vực ngoại ô và nông thôn. Với những khoản đầu tư này, CEO Sundar Pichai khẳng định rằng Google giờ đây sẽ có văn phòng đại diện ở 24 bang và các trung tâm dữ liệu ở 14 tiểu bang nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng.

Google

“Những khoản đầu tư mới này sẽ cho phép chúng tôi thuê hàng chục nghìn nhân viên và tạo ra mạng lưới văn phòng - dịch vụ rộng lớn hơn, đáp ứng nhu cầu được phục vụ của khách hàng”, ông Pichai viết.

Một số địa điểm mà Google dự định sẽ triển khai xây dựng các văn phòng, cơ sở lớn bao gồm:

  • Xây dựng các trung tâm dữ liệu mới ở Ohio, Nebraska và Nevada.
  • Mở rộng các trung tâm dữ liệu hiện có ở Oklahoma và Nam Carolina.
  • Xây dựng một văn phòng và trung tâm dữ liệu mới ở Texas (mặc dù không rõ chính xác địa điểm cụ thể và Google đã có một văn phòng ở Austin, Texas).
  • Một văn phòng và trung tâm dữ liệu mới ở Virginia và một văn phòng mới ở Georgia. Với những bổ sung như vậy, Google cho biết lực lượng nhân sự của họ ở cả hai bang này sẽ tăng gần gấp đôi.
  • Mở rộng văn phòng tại Wisconsin, Chicago, Massachusetts, New York, Washington và Los Angeles. Trong một số trường hợp, Google sẽ chuyển vài nhóm làm việc của công ty vào các văn phòng lớn hơn trong những năm tới, chẳng hạn như với việc xây dựng khuôn viên mới Hudson Square ở thành phố New York.

Google cũng đề cập rằng họ đã hoàn tất việc mở văn phòng đầu tiên tại Detroit, Michigan vào tháng 11 năm ngoái và đang chuẩn bị để một vài nhóm nhân viên quan trọng đến làm việc tại đây.

Google không công bố cụ thể số lượng nhân viên sẽ được tuyển dụng hay chuyển sang làm việc tại các trụ sở mới này, cũng như các nhà thầu được chỉ định cho việc xây dựng. Tính đến tháng 12 năm 2018, Google có 98.771 nhân viên và đa số đều là nhân viên toàn thời gian.

Tính đến tháng 12, Google có 98.771 nhân viên và đa số đều là nhân viên toàn thời gian.

Việc mở thêm các trung tâm dữ liệu và văn phòng là quyết định đúng đắn của Google trong việc đẩy mạnh hơn nữa thị phần tại quê nhà. Tất nhiên khuôn viên của công ty ở Mountain View sẽ vẫn là trụ sở lớn nhất, là nơi làm việc của bộ phận lãnh đạo cũng như hội đồng quản trị. Trong khi đó, các văn phòng lớn khác tại Massachusetts, Washington và New York lại đóng vai trò là các trung tâm kỹ thuật chính. Ngoài ra, một văn phòng lớn của Google tại Chicago lúc trước hoạt động như một trung tâm bán hàng, nhưng giờ đây cũng là nơi làm việc của các nhân viên kỹ thuật và sản phẩm, còn không gian mới tại Detroit sẽ chủ yếu hoạt động như một showroom bán hàng, giao dịch chung.

Thứ Năm, 14/02/2019 22:27
51 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ