Google sẽ 'bêu tên' các nhà sản xuất điện thoại Android sở hữu nhiều phần mềm không an toàn

Google vừa đưa ra thông báo cho biết trong thời gian tới, bộ phận nghiên cứu bảo mật độc lập của công ty sẽ mở rộng phạm vi công việc ra nhiều mảng khác, trong đó có hoạt động kiểm soát và điều tra các lỗ hổng bảo mật tồn tại những trong phần mềm được cung cấp trên thiết bị cầm tay của các nhà sản xuất (OEM) Android bên thứ ba như Huawei, ZTE, Oppo, Xiaomi, Samsung…

Cụ thể hơn, chính sách này là một phần trong chương trình Android Partner Vulnerability Initiative (APVI) mà Google đang triển khai với các OEM Android nhằm giúp nền tảng này trở nên an toàn, thân thiện hơn, cũng như mang đến cho người dùng trải nghiệm trọn vẹn hơn. Trong thời gian tới, đội ngũ Google Android Security & Privacy Team sẽ tiến hành điều tra độc lập đối với với mọi phần mềm của các OEM và nêu đích danh những nhà sản xuất sở hữu phần mềm có chứa lỗ hổng bảo mật.

“APVI đề cập đến các vấn đề do Google phát hiện có khả năng ảnh hưởng đến trạng thái bảo mật của thiết bị Android hoặc người dùng thiết bị Android”, Google cho biết trong thông cáo chính thức.

Dù chương trình chỉ vừa diễn ra ít lâu, nhóm Android Security & Privacy đã tìm thấy và báo cáo công khai khá nhiều số lỗ hổng bảo mật liên quan đến các phần mềm OEM và yêu cầu bên chủ quản nhanh chóng phát hành bản vá khắc phục.

Danh sách lỗ hổng được cập nhật liên tục
Danh sách lỗ hổng được cập nhật liên tục

Song song với APVI, Google hiện cũng đang đẩy mạnh triển khai một loạt chương trình hỗ trợ khác liên quan đến bảo mật, chẳng hạn như Android Security Rewards Program (Chương trình phần thưởng bảo mật Android) hay Google Play Security Rewards Program (Chương trình phần thưởng bảo mật trên Google Play)... Tất cả sẽ góp phần giúp Google cũng như các OEM nhanh chóng phát hiện và đưa ra biện pháp khắc phục đối với mọi vấn đề liên quan đến bảo mật trên sản phẩm, qua đó biến Android trở thành một hệ sinh thái an toàn hơn.

Thứ Sáu, 09/10/2020 22:25
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ