Google sắp tung ra giao diện Dark Mode nhưng không cập nhật cho người dùng Android

Vào tháng 11 năm ngoái, một nhân viên của Google đã xác nhận thông tin về chế độ Dark mode (giao diện tối) sẽ được cập nhật trong bản Android mới, giúp các thiết bị sử dùng màn hình OLED tiết kiệm pin tốt hơn. Tuy nhiên, Google đã chính thức bác bỏ thông tin này và cho biết đó chỉ là một sự hiểu lầm.

Google sau đó đã làm rõ sự hiểu lầm này và cho biết đúng là chế độ giao diện tối sẽ xuất hiện trên phiên bản Android tiếp theo nhưng là dành cho nhà phát triển, để giúp họ phát triển và thử nghiệm các ứng dụng ở UI-night (giao diện ban đêm) chứ không phải cho người dùng.

Chế độ giao diện tối

Google cũng cho biết thêm, điều chỉnh duy nhất ở thời điểm hiện tại về chế độ này chỉ dành riêng cho chiếc Google Pixel 2 ở phiên bản Android 8.1, cho phép người dùng thay đổi từ chủ đề sáng sang tối phụ thuộc vào ảnh nền của điện thoại.

Hy vọng Google sẽ phát triển và ứng dụng tính năng này nhiều hơn, giúp người dùng tiết kiếm pin tốt hơn trong tương lai.

Dù Google không cung cấp tính năng Dark Mode đến người dùng nhưng bạn vẫn có thể sử dụng nó bằng cách cài đặt một số ứng dụng và Launcher, điển hình như Nova Launcher (Vào Nova Settings => Bật Night Mode lên):

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/02/2018 08:51
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ