Google Play Music bị khai tử, thay bằng YouTube Remix

Từ tháng Bảy năm ngoái, chúng ta đã nghe tin Google lên kế hoạch hợp nhất YouTube và Google Play Music, để tạo ra một dịch vụ stream nhạc mới. Bài viết trên Droid Life và lời bình luận của chính Google đã phần nào làm sáng tỏ điều đó.

Theo đó, Google Play Music sẽ dược thay thế bằng YouTube Remix, dự định tung ra vào cuối năm nay. Người dùng Play Music hiện tại sẽ được chuyển sang dịch vụ mới vào cuối năm 2018.

Những gì Google nói dường như cũng cho biết điều tương tự, ám chỉ việc hợp nhất với dịch vụ mới: "Trước đây chúng tôi đã tuyên bố kết hợp nhóm phát triển sản phẩm YouTube Music và Google Play. Âm nhạc rất quan trọng với Google nên việc có một sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của cả người dùng và các nghệ sĩ là rất cần thiết. Hiện tại chưa có thay đổi gì và nếu có, chúng tôi sẽ thông báo trước".

Google Play Music sẽ nhập vào ứng dụng YouTube Remix
Google Play Music sẽ nhập vào ứng dụng YouTube Remix

Cũng cần lưu ý là đáng ra YouTube Remix được giới thiệu tại SXSW hồi tháng Ba nhưng Google đã phủ nhận rằng họ có kế hoạch đó.

Việc kết hợp thư mục video nhạc khổng lồ của YouTube với thư viện audio của Google Play Music cũng hợp lý, nhưng còn phải xem sao. Google Play Music hiện có mặt ở nhiều quốc gia hơn dịch vụ đăng ký YouTube Red (để không có quảng cáo) nên việc bản quyền video sẽ có chút phức tạp.

Khi mảng nhạc đang tăng trưởng (tăng 2,1 tỉ đô mỗi năm trên toàn cầu, đạt mức 7,4 tỉ đô năm 2017), và các đối thủ như Deezer hay Spotify đều giới thiệu các tính năng mới để thu hút người dùng, Google cũng đang chọn đúng lúc để đặt chân vào cuộc chơi.

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/05/2018 10:46
51 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ